"บิ๊กป้อม" เล็งหิ้วเข้าค่ายทหาร 3-7 วัน หากพล่ามขัดแย้ง - ชี้ "โจรแม้ว" อย่าจ้อทำลายชาติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร" เตือน "วัฒนา" หากพล่ามสร้างความขัดแย้งอีก ก็จะเรียกมาอีก แต่อาจจะเปลี่ยนเป็น 3-7 วัน ปัดห่วงการเคลื่อนไหวคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ - ขอ "ทักษิณ" อย่าพูดทำลายประเทศไทย

 


วันนี้ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง กรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารบุกควบคุมตัว นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ว่า เขาไปพูดอะไร เรื่องนี้ให้ถามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คงเป็นการเชิญตัวมาปรับทัศนคติ อย่าเพิ่งพูดอะไรให้กระทบกระเทือนใครตอนนี้ อย่าเพิ่งมาว่าตนตอนนี้ เพราะตนไม่ได้ว่าใครอยู่แล้ว ส่วนที่หลายคนยังออกมาเคลื่อนไหว ทั้งที่ถูกเรียกปรับทัศนคติหลายครั้งนั้น หากพูดร้อยครั้งก็จะเรียกมาร้อยครั้ง ต่อไปอาจเรียกมา 3-7 วัน ถ้าพูดแล้วทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ ทำให้เกิดความขัดแย้ง จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย ขออย่าพูดให้เกิดความขัดแย้งและทำให้เข้าใจผิด

 


เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ ที่มีการเคลื่อนไหวในช่วงที่ร่างรัฐธรรมนูญปรับแก้ไขอยู่ ?

 


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ห่วงทุกอย่างจะต้องเดินไป เพราะไม่มีความเคลื่อนไหวมากมาย คนมีตั้ง 70 ล้านคน มีทั้งเห็นชอบและไม่เห็นชอบ สุดท้ายก็มีการเลือกตั้ง ส่วนใครที่เข้าข่ายจะเรียกมาปรับทัศนคติอีก ตนจำไม่ได้มันเยอะ
         

 

เมื่อถามถึง กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ?

 


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ไม่เห็นแล้ว ส่วนใหญ่เอาของเก่ามาออกเป็นตอนๆ อย่างเช่น สถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา ส่วนที่สถาบันนโยบายโลกหรือ WPI เชิญ นายทักษิณ ไปบรรยายพิเศษเกี่ยวกับสภาวะทางการเมือง เศรษฐกิจ ประชาธิปไตยของไทยในวันที่ 9 มี.ค. ตนก็ได้เรียนแล้วว่า อะไรที่ไม่ทำให้ประเทศชาติเจริญไปข้างหน้า ขออย่าไปพูด ในฐานะที่เป็นอดีตนายกฯและเป็นคนไทยขอให้ช่วยกัน เช่นเดียวกับผู้สื่อข่าวอย่าถามอะไรซ้ำซาก