"หมอพรทิพย์" ล่ารายชื่อญัตติยื่น "ทินพันธุ์" ปฏิรูปจริยธรรมสื่อฯ - หลัง "สรยุทธ" โดนจำคุก !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์" รวบรวมรายชื่อสปท.บางส่วน ยื่นญัตติต่อ "ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ" เพื่อปฏิรูปจริยธรรมสื่อมวลชน ภายหลังที่ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ถูกสั่งจำคุกในข้อหาไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้อสมท.จำนวนเงิน 138 ล้านบาท - พร้อมเผยความจริง 4 ข้อและไม่ไปออกรายการอย่างแน่นอน

 


วันนี้ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่รัฐสภา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปแห่งชาติ (วิปสปท.) แถลงว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน กับ คณะกรรมาธิการวิสามัญขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้รวบรวบรายชื่อสมาชิก สปท.บางส่วน เพื่อเสนอญัตติต่อ ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสปท.โดยมีหัวข้ออภิปราย เรื่องการปฏิรูปจริยธรรมของสื่อมวลชนและการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากกรณีที่ศาลชั้นต้นได้มีคำตัดสินจำคุกนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3โดยที่ประชุม สปท.จะบรรจุเป็นญัตติหรือไม่ คงทราบภายหลังจากการประชุมวิปสปท.ในวันที่ 3 มี.ค.นี้ หากที่ประชุมวิปสปท.เห็นด้วยก็จะสามารถบรรจุระเบียบวาระการประชุมเพื่อเปิดอภิปรายได้ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ ทั้งนี้ญัตติดังกล่าวไม่เป็นการกดดันนายสรยุทธ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครกดดันใครได้ เรื่องนี้อยู่ที่สามัญสำนึกของแต่ละบุคคล
         

 

"หากนายสรยุทธเชิญให้ไปออกรายการดิฉันก็จะไม่ไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับนายสรยุทธ หรือ ช่อง 3 เพราะปัญหาในขณะนี้คือวิกฤติคุณธรรม คนมีการศึกษากำลังเถรตรง เอากติกาที่เป็นกฎหมายมาจับ เดิมทีจะต้องเรียกหาใบเสร็จก็ถือว่าแย่แล้ว แต่กรณีนี้เห็นความจริงชัด ซึ่งในหน้าที่เราเห็นว่าไม่ควรรออีกต่อไป และไม่เห็นด้วยกับกระบวนการนินทาซุบซิบ คนดีต้องลุกขึ้นมาพูด แต่ต้องพูดโดยไม่มีอารมณ์ เพราะความจริง 4 ข้อ ที่ไม่ต้องแสวงหาอีกก็คือ 1.มีการปลอมแปลงเอกสารโดยใช้ลิควิดลบในเอกสารหลักฐานเพื่อให้ข้อมูลตรงกับเอกสารทางราชการ 2.มีการจ่ายเช็กตรงให้กับทางราชการในลักษณะที่ไม่ใช้ตัวเลขกลมๆ ซึ่งจะสามารถหาได้ว่า เป็นการจ่ายโดนเสน่หาหรือจ่ายเปอร์เซ็นต์ 3.ทางอ.ส.ม.ท.มีการตรวจสอบและมีการต้องเรียกจ่ายเงินจำนวน 138 ล้านบาทถือเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นหรือไม่ และ 4.ป.ป.ช.มีการตรวจสอบและลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว จนนำไปสู่ข้อที่ 5 นั่นคือศาลชั้นต้นได้มีคำตัดสินว่ามีความผิดจริง" พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าว