"กปปส." ร้องปปช. !!  ชี้ ไม่ควรรับผิดชอบคดีล้มเลือกตั้ง -ท้ากกต.ดีเบต

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"ถาวร" ร้องปปช.  ย้ำ  กปปส.ไม่จำเป็นต้องชดใช้ค่าเสียหายเลือกตั้งปี 57  -พร้อมท้า 5 กกต.ดีเบต ใครกันแน่ทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ  

 

 

 

วันนี้ ( 4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส.กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเอกฉันท์เตรียมฟ้องรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มแกนนำ กปปส. อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายถาวร และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ร่วมชดใช้ค่าเสียหายจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ปี 2557 กว่า 2,400 ล้านบาท ว่าเตรียมร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวนข้อเท็จจริงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ กกต. กระทำผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เพราะร่วมกันจัดการเลือกตั้ง ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า สามารถเลื่อนการเลือกตั้งที่มีผู้สมัครไม่ครบเขตได้ จนทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

 

 


          ดังนั้น รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ กกต. จะต้องร่วมกันรับผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญา พร้อมท้าให้ กกต. ทั้ง 5 คน ร่วมอภิปรายหรือดีเบตผ่านโทรทัศน์ว่าใครทำให้การเลือกตั้งปี 2557 เป็นโมฆะ และจะต้องร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย

 

 

 


          ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ แต่รู้สึกแปลกใจและตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนั้น มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งแล้ว และรัฐบาลได้ทำตามกระบวนการกฎหมายทุกอย่าง ดังนั้น กกต.จะมาเรียกค่าเสียหายได้อย่างไร ส่วนแนวทางการสู้คดี และจะฟ้อง กกต.กลับหรือไม่ ต้องขอดูรายละเอียดก่อน