ยังอุบ!!! "มาร์ค" กลับจากเมกาแล้ว-นัดแถลงจุดยืนปชม. 27 ก.ค.นี้ แต่เปรยไม่ใช่มติพรรค

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ยังอุบ!!! "มาร์ค"  นัดแถลงจุดยืนประชามติในฐานะหัวหน้าพรรคฯ 27 ก.ค.นี้ แต่เปรยไม่ใช่มติพรรค ยันสมาชิกพรรคทุกคนมีอิสระในการตัดสินใจ ยันโดยส่วนตัวมองข้ามการทำประชามติและร่างรัฐธรรมนูญไปแล้ว เพราะปัญหาประเทศมีหลากมิติกว่ามาก
         


วันนี้ (25 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 27 ก.ค.นี้ ตนจะแถลงจุดยืนที่ชัดเจนในนามหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต่อการลงประชามติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ใช่มติของพรรค เพราะมีคำสั่ง คสช.ที่ห้ามทำการประชุมพรรคอยู่ โดยได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว และไม่หนักใจ เพราะทุกคนในพรรคฯ ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง และสมาชิกทุกคนมีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่มีใครปิดกั้นใคร แต่เชื่อว่าทุกคนจะรอดูท่าทีของตัวเองก่อน
         


 

     

 

 

ทั้งนี้  อดีตนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัววันนี้มองข้ามการทำประชามติและร่างรัฐธรรมนูญไปถึงอนาคตของประเทศแล้ว เพราะปัญหาประเทศไม่ใช่แค่เรื่องการเมือง แต่มีอีกหลายปัญหาที่สำคัญ เช่น ปัญหาการศึกษา ความยากจนและความเหลื่อมล้ำ ตลอดจนการปฏิรูปประเทศ และการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน ที่เป็นโจทย์สำคัญให้ต้องแก้ไข โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างจริงจัง ซึ่งหากทุกคนมองปัญหาร่วมกันก็คงเป็นเรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จ.