ฟังชัด ๆ !!! "บิ๊กตู่" ตอบกรณี "ป๋าเปรมโมเดล" แถมซัดกลับพวกชวนเลือกตั้งไร้ราคา ทั้งตัวเองลงสมัครได้หรือไม่ยังไม่รู้??

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ฟังชัด ๆ !!! "บิ๊กตู่" ตอบกรณี "ป๋าเปรมโมเดล" ไม่ให้ค่าพวกชวนเลือกตั้ง ยันยังไม่มีแนวคิดตั้งพรรคอะไรทั้งสิ้น ซัดคนพูดชวนลงสมัครเลือกตั้ง ตัวเองจะลงได้หรือเปล่ายังไม่รู้??

 

วันนี้ (30 ส.ค.) หลังมีการแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่อง กรณีสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) บางคนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ใช้ "ป๋าเปรมโมเดล" ในการเป็นนายกฯ คนนอก รวมถึงกรณีนายสมพงษ์ สระกวี สปท. คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองระบุว่า เพื่อนนายกฯ มาสอบถามข้อมูลเพื่อตั้งพรรคการเมือง

 

ในวันนี้สำหรับประเด็นการใช้ "ป๋าเปรมโมเดล" พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆ กรณีนี้ว่า "โอ้ย ไม่พูดๆ ไม่รู้" ส่วนกรณีของนายสมพงษ์ พล.อ.ประยุทธ์ตั้งคำถามกลับว่า “เพื่อนผม ใครเล่า แล้วเพื่อนคนนั้นกับผมเป็นคนเดียวกันหรือไม่ สำหรับผมยังไม่มีแนวคิดอะไรทั้งสิ้น ผมคิดแต่เรื่องการทำงาน บริหารราชการแผ่นดิน ในช่วงที่เหลืออยู่แค่นี้ก็แย่พอแล้ว วันหน้าก็เป็นเรื่องของวันข้างหน้า วันนี้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญก็ยังไม่เสร็จ แล้วจะพูดอะไรได้ รอให้ออกมาเสียก่อน เพราะฉะนั้นใครจะทำอะไรก็ทำไป อย่าเอาผมเข้าไปเกี่ยวข้อง ผมไม่เกี่ยวข้องกับใครทั้งสิ้นในตอนนี้ จะหวังดีหวังร้ายผมก็ไม่เกี่ยวทั้งนั้น วันนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และศาลรัฐธรรมนูญ ไปว่ามาให้ได้ข้อยุติก่อน แล้วค่อยมาพูดกันใหม่ในตอนจะเลือกตั้ง ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา เสียเวลาผมเปล่าๆ อย่ามาเอาผมไปขัดแย้งกับคนนั้นคนนี้ ไม่เอา ผมขี้เกียจตอบแล้ว"

 

เมื่อถามถึงความชัดเจนกรณีที่นายกฯ พูดว่าจะอยู่ทำงานต่อแม้ไม่มีเงินเดือน พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ที่พูดสื่อเก็บไม่ครบ พูดชัดเจนว่า วันนี้ปัญหามีมาก เงินเดือนก็น้อย ก็บ่นไปอย่างนั้น แต่ก็พูดว่าแม้เงินเดือนน้อยก็จะทำ ความหมายคือเช่นนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องไปอยู่ตรงโน้น สื่อก็ไปตีความกันเสียหมด ที่บ่นคือเงินเดือนมันแค่นี้ แล้วทำงานหนักแบบนี้ แต่แม้จะไม่มีเงินก็จะทำให้ ไม่ได้พูดหรือหมายถึงว่าจะไปอยู่เป็นรัฐบาล หรือเป็นนายกฯ สื่อชอบไปยึดโยงแบบนี้

 

สอบถามอีกว่า หลายคนเข้าใจผิดคิดว่านายกฯ ส่งสัญญาณในการเป็นนายกฯ ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ให้เข้าใจถูกกันเสีย เรื่องอยากหรือไม่อยากไม่ใช่เรื่องที่จะพูดได้ วันนี้งานมันหนักแต่ก็สู้

 


ถามอีกว่า ทำไมในการพูดนายกฯ ถึงระบุว่าให้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็บอกว่ากระบวนการประชาธิปไตย กรธ.และศาลรัฐธรรมนูญเขาว่าอย่างไร ก็ค่อยไปว่ากันเมื่อถึงเวลา ทำไมจะต้องไปตีความให้ แล้วจะไปตอบแทน กรธ. คสช. เพื่อนทุกคนได้หรือ วันนี้เขาอยากพูดอะไรก็ให้เขาพูดไป แล้วทำไมไม่ให้คนที่มีอำนาจพูด โดยเฉพาะคนที่มีอำนาจในการร่างกฎหมายลูก แก้ไขรัฐธรรมนูญ

 


ถามต่อเนื่องว่า หากกฎหมายลูกชัดเจนก็อาจตัดสินใจใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวปฏิเสธว่าไม่รู้ เอาแค่วันนี้บ้านเมืองมีเสถียรภาพ สามารถทำงานได้ ปฏิรูปได้ แล้วจะอย่างไรก็ว่ากันไป วันนี้ทำงานกันให้ได้ก่อน จะมาตีอะไรกันตอนนี้

 


เมื่อถามว่า หลังเกิดกระแสดังกล่าวพรรคการเมืองต่างๆ กวักมือให้ พล.อ.ประยุทธ์ลงมาเล่นการเมืองเต็มตัว พล.อ.ประยุทธ์ตอบทันทีว่า "ผมไม่สนใจ คนพูดเป็นใคร น่าเชื่อถือแค่ไหนที่ออกมากวักมือ ปัดโธ่! พูดอะไรออกมา สื่อยังจะไปเชื่อและขยายความให้อีกหรือ กล่าวหาว่าไม่สมัคร ไม่ทำตามกติกา ถามว่าสมัครแล้วได้หรืออย่างไร คนพูดเคยสมัครหรือยัง อย่าเอาคนแบบนี้มาทะเลาะกับผม"

 


พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวว่า วันนี้คนไหนที่ต้องการแก้ไขปัญหาประเทศ ใครจะเป็นนักการเมือง ใครจะเป็นนายกฯ จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ได้ชี้แจงตัวเองหรือยังว่าจะทำอะไร สื่อต้องไปถามตรงนั้น อย่ามาถามเรื่องนายกฯ คนในคนนอก ต้องไปถามว่าถ้ารับสมัครเลือกตั้งแล้วได้เป็น ส.ส.จะทำอะไร หรือเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรบ้าง จะปฏิรูปประเทศอย่างไร ปฏิรูปตำรวจอย่างไร สิ่งที่สื่อถามมาก็ขอให้กลับไปถามคนเหล่านั้น

 

“ผมถามวันนี้กับพวกที่มาว่าผม ขอถามแบบนี้กลับไป โดยที่ผมจะไม่ตอบโต้กับท่าน แค่ถามว่าท่านจะทำอะไร อย่ามาบอกว่าจะไม่สมัคร ไม่สมัครก็อย่าสมัคร ใครไปง้อเล่า สมัครจะได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย” นายกฯ กล่าว