มีนัยยะแฝง 100 %!! "เครือข่ายสตรีฯ" จี้เปลี่ยนตัว "รมว.ยุติธรรม" อ้างรับไม่ได้หนุนกัญชา-ใบกระท่อมเป็นยาสามัญฯ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ฟังชื่อเครื่อข่ายก็รู้ว่ามีนัยยะแฝง 100 % เมื่อ "เครือข่ายสตรีพิทักษ์พระพุทธศาสนา" จี้เปลี่ยนตัว "บิ๊กต๊อก" จาก รมว.ยุติธรรม  อ้างรับไม่ได้ที่ผลักดันให้กัญชา-ใบกระท่อม เป็นยาสามัญประจำบ้าน เพราะขัดต่อหลักศีลธรรม อย่างไรก็ตาม ชัดเจนแล้วว่า สตรีจากเครือข่ายฯ นี้ เป็นสาวกธรรมกาย

 

วันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงาน ก.พ. นางวราพร อรรถสุข เครือข่ายสตรีพิทักษ์พระพุทธศาสนา (คพช.) พร้อมด้วยสมาชิกเครือข่ายฯ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เนื่องจาก พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ได้พยายามผลักดันให้ใช้มาตรา 44 แก้ให้ เมธ แอมเฟตามีน หรือยาบ้า เป็นยาเสพติดประเภท 2 และผลักดันให้กัญชาและใบกระท่อม เป็นยาสามัญประจำบ้าน


นางวราพร ให้เหุผลว่า พฤติการณ์ดังกล่าวของ พล.อ.ไพบูลย์ ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา ขัดกับหลักคำสอนจริยธรรม และคุณธรรมของศาสนาต่างๆ ที่รัฐบาลรองรับ รวมถึงขัดต่อหลักความมั่นคงของสัมคม ประเทศ และสังคมโลก นอกจากนี้ยาเสพติดถือเป็นอัตรายร้ายแรง จนทำให้รัฐบาลทุกประเทศประกาศกวาดล้าง และทำสงครามกับยาเสพติด ในส่วนของประเทศไทย เห็นได้ชัดว่ายาเสพติดทั้ง 3 ประเภทเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการก่อความไม่สงบ

 

ดังนั้น พล.อ.ไพบูลย์ จึงไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง ดูแลความยุติธรรม กฏหมาย และความมั่นคงของประเทศชาติต่อไป เพราะการกระทำสิ่งอันตรายร้ายแรงให้ถูกกฎหมาย ถือว่าเป็นผู้ที่มีความบกพร่องทางศิลธรรม จริยธรรม ทั้งนี้เครือข่ายสตรีฯ จะติดตามเรื่องดังกล่าวนี้อย่างใกล้ชิด