ดีแค่ไหนก็ด่า!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" จวก "นายกฯ" 2 ปี ไม่มีอะไรเลย-ดีแต่ปากเสีย-เศรษฐกิจก็งั้นๆ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ไม่ใช่คนตระกูล "ชิน"...ทำดีแค่ไหนข้าก็ด่า!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" จวก "นายกฯ" แถลงผลงาน 2 ปี ไม่มีอะไรเลย ปราบทุจริตมุ่งไปที่รัฐบาลในอดีต เศรษฐกิจก็งั้น ๆ ยังไม่เข้มแข็ง ดีอยู่อย่างเดียวคือปากเสีย ตนว่านายกฯ ควรระมัดระวังคำพูดมากกว่านี้

 

วันนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาเฟซบุ๊กไลฟ์ "Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์" เช่นทุกวัน โดยวิพากษ์ถึงการแถลงผลงานรัฐบาลในโอกาสครบรอบ 2 ปีวานนี้ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ว่า ที่ พล.อ.ประยุทธ์ แถลงถึงการปราบปรามการทุจริตนั้น ขอถามว่าได้ปฏิบัติอย่างเสมอภาคเท่าเทียมหรือไม่ เพราะการปราบปรามทุจริตมุ่งเป้าไปที่เรื่องของการทุจริตในอดีต แต่ไม่มุ่งเน้นปัจจุบัน ทั้งที่ปัจจุบันมีการใช้งบประมาณที่ไร้ซึ่งการตรวจสอบมากที่สุด แต่กลับมีการขุดคุ้ยเรื่องราวการทุจริตในอดีต เบนความสนใจไม่ให้คนสนใจการทุจริตในปัจจุบัน ตนไม่เชื่อว่าจะโปร่งใส่เหมือนที่ นายกฯ พูด

 

นายจตุพร ระบุว่า ส่วนเรื่องความเข้มแข็งของเศรษฐกิจนั้น รองนายกฯ ที่ดูแลเรื่องนี้ยังไม่เข้มแข็งเลย ฉะนั้นมันได้พิสูจน์แล้วว่า เศรษฐกิจมันอ่อนแอ ลองไปดูประชาชนไม่ว่าชนชั้นไหนตอนนี้ลำบากกันทั้งนั้น ยกเว้น คสช. ที่อาจไม่มีความรู้สึก ส่วนที่ท่านบอกว่าจะทำให้ประเทศไทยไม่ถูกทิ้งรั้งไว้เบื้องหลัง ประเทศไทยจะมองเห็นแต่ข้างหน้า แน่นอนว่าประเทศไทยจะไม่เห็นใครอยู่ข้างหลัง เพราะถูกคนอื่นเขาแซงไปหมดแล้ว

 

นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า ต่อมาท่านบอกว่าไทยมีโอกาสยกฐานะเป็นประเทศโลกที่หนึ่ง เวลานี้ถ้าไทยยกฐานะเป็นประเทศโลกที่หนึ่งได้ แสดงว่าประเทศลาว กัมพูชา พม่า เขาคงเป็นที่หนึ่งไปก่อนเราแล้ว เพราะอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเราแพ้เขา เอาแค่สามประเทศนี้ อัตราการเติบโตของไทยก็ต่ำกว่า ลาว กัมพูชา พม่า แล้ว ตนไม่ได้ปรามาศ แต่ชาวบ้านเดือดร้อนกันจริงๆ ต้องยอมรับกัน ส่วนที่บอกว่าจะขจัดการทำลายชาติ การทำลายชาติที่น่ากลัวที่สุดคือ การกล่าวหาว่าคนอื่นทำลายชาติ การกระทำดังกล่าวเป็นการทำลายชาติเสียเอง ทุกคนรักชาติบ้านเมือง เพียงแค่เขาไม่ได้เป็น นายกฯ ไม่ได้เป็นหัวหน้า คสช. เหมือนท่านแต่เขาก็รักบ้านเมืองไม่ได้น้อยกว่าตัวท่าน

 

"ส่วนที่บอกสุนัขป่วนกัดผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เสียใจทำงานไปไม่มีใครต้องการ ทำงานแทบตายแต่ไม่เกิดประโยชน์ ไหนบอกว่าความนิยม 99.5 ทุกคนต้องการ โพลก็ถามชัดแล้ว ประยุทธ์ นำลิ่วไม่มีใครสู้ได้ ดีที่สุด เก่งที่สุด ตั้งแต่ประเทศไทยเคยมีมา ถามว่าใครเป็นสุนัข และผู้ใหญ่ที่ว่าคือใคร การพูดลักษณะนี้ เป็นที่มาของผลงานที่เป็นรูปธรรมที่ว่า ไม่สวย แต่ปากเสีย ควรระมัดระวังในถ้อยคำที่พูด ผมเห็นว่าการพูดลักษณะนี้ไม่เป็นผลดี คนวิพากษ์วิจารณ์ท่านตีหน้าแค่หมาตัวหนึ่งเท่านั้น ความจริงการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกี่ยวข้องกับชาติบ้านเมืองถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน อย่างที่ผมบอกเราอย่าคิดว่าเรารักประเทศนี้คนเดียว คนอื่นไม่มีใครรักประเทศนี้เลย นั่นจะทำให้ความทุกข์เกิดแค่ท่าน การแถลงผลงาน 5 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ บทสรุปทั้งหมดอยู่ในบทเพลงที่ท่านร้อง ว่าที่ท่านแถลงมาทั้งหมดไม่สวยแต่ปากเสีย" แกนนำเสื้อแดง ระบุ