ไม่นิ่งนอนใจ!!! "บิ๊กตู่" สั่งสอบ หลังทางการตุรกีเผย 4 ร.ร.ไทยโยงกลุ่มก่อการร้าย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

"บิ๊กตู่" สั่งฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบ หลังสถานทูตตุรกีประกาศระงับการรับรองประกาศนียบัตร 4 โรงเรียนไทยโยง อ้างกลุ่มก่อการร้าย บอกสื่ออย่าด่วนขยายความ

 

วันนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.50 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะกรรมการร่วมรัฐเอกชน (กรอ.)ส่วนกลาง และคณะกรรมการกรอ.กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ถึงกรณีเว็บไซต์สถานทูตตุรกีประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่ข้อความประกาศจะไม่รับรองประกาศนียบัตรโรงเรียน 4 แห่งในประเทศไทย หลังสืบทราบว่าโรงเรียนดังกล่าวมีการเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย "ฟัตฮุลเลาะห์ กูเลน" หรือ "feto" ว่า ได้รับรายงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาแล้ว วันนี้จึงได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบแล้ว จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนอย่าไปขยายความจนทำให้ปัญหาปานปลาย เพราะปัญหาในประเทศก็ควรแก้กันภายในประเทศ ไม่ควรดึงต่างประเทศมาสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในแผ่นดินไทย ทั้งนี้ปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดมาหลายปี ไม่สามารถแก้ได้เพียงไม่กี่วัน ไม่ได้แก้ได้โดยง่าย และทำไมไม่แก้กันมาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะไม่สนใจ แต่รัฐบาลนี้สนใจ

 

“ถ้าประกาศก็ประกาศมา ผมก็ให้ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบ ดูอยู่แล้ว แล้วจะให้ทำยังไง ปิดโรงเรียนเลยหรืออย่างไร ก็ต้องไปสอบพฤติกรรมว่าจริงหรือเปล่า ประเทศเราก็ประเทศเรา ปัญหาในประเทศยังไม่พออีกหรือ ขยายกันเข้าไป ซึ่งเป็นเรื่องของการสอบสวน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ ที่มีผลกระทบด้านเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ว่า ตนมีความกังวลในทุกเรื่อง จึงนำความกังวลนั้นมาแก้ปัญหาทุกอย่างให้ดีขึ้นและดีที่สุด เพิ่มการเฝ้าระวังมากขึ้น และถือเป็นหน้าที่ของทุกคนด้วยในการเฝ้าระวัง ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย แต่ทำไมถึงปล่อยปละละเลยกันมานาน มาไล่ล่าย้อนหลังกันไม่เกิดประโยชน์

 

ภาพ : ทีวีดูย้อนหลัง.net