ดราม่าหนักมาก!! "ผู้กำกับชื่อดัง" ถูกขู่ฟ้องผลิต MV ที่มี "เก่ง ธชย" - "ฟิล์ม บงกช" ร่วมร้องเพลง อ้างทำลายวัฒนธรรมของชาติ!? (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

ทำเอาเสียกำลังใจจนออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ สำหรับ "อ๊อด" บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับชื่อดัง และ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย หลังเข้าประชุมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เพื่อรับข้อกล่าวหา ทำลายวัฒนธรรมชาติที่พายักษ์เที่ยวไทย

 

ซึ่งจากกรณีดังกล่าว เป็นกรณีของมิวสิควิดีโอเพลง "เที่ยวไทยมีเฮ" ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้ บัณฑิต ทองดี ร่วมผลิตมิวสิควิดีโอเพลง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยมี "เก่ง" ธชย ประทุมวรรณ และ "ฟิล์ม" บงกช เจริญธรรม นักร้องชื่อดังร่วมร้องเพลงและร่วมแสดงในมิวสิคดังกล่าว ซึ่งในมิวสิควิดีโอดังกล่าวมีการใส่ชุดโขน นำตัวละครจากรามเกียรติ์ อาทิ ทศกัณฑ์ นางสีดา และเหล่ายักษ์ ตระเวนเที่ยวไปตามสถานที่ชื่อดังต่างๆ ของประเทศไทย โดยได้มีการเผยแพร่ลงสู่อินเตอร์เน็ต เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 59

 

ขณะที่ หลังจากเข้าร่วมการประชุม อ๊อด บัณฑิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "คุณค่าของวัฒนธรรมควรเก็บไว้บนหิ้งหรือไร นำมาต่อยอดเพื่อประโยชน์ของชาติก็ไม่ได้ ถูก...เรียกไปขู่ว่าจะฟ้องโทษฐานทำลายวัฒนธรรมชาติ" ก่อนที่จะมีศิลปินและมีชื่อเสียงเข้ามาให้กำลังใจมากมาย อาทิ เก่ง ธชย, เอกชัย ศรีวิชัย รวมถึงเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :  fb "บัณฑิต ทองดี"
ขอบคุณคลิปจาก : ยักษ์ชวนเที่ยวไทย