เมืองไทยถึง "ฉิบหา....ย"ไม่เลิก!!! "คลัง" เบรกจ่ายเงินคนจน พบ 6 หมื่นชื่อรายได้เกิน แต่โคตรไร้สำนึก...มุบมิบร่วมลงชื่อ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ก็เป็นพลเมืองแบบนี้ไง...เมืองไทยถึง "ฉิบหา....ย"ไม่เลิก!!! "คลัง" เบรกจ่ายเงินคนจน พบ 6 หมื่นชื่อรายได้เกิน แต่โคตรไร้สำนึก-ไร้ยางอาย...มุบมิบร่วมลงชื่อ...อ้างเป็นคนจน ยันใช้เวลาอีกสักพัก เพื่อตรวจสอบ 


วันนี้ (7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแจกเงินคนจนตาม มติ ครม.เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า กำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 8.3 ล้านราย จะพยายามให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ โดยยังมีข้อมูลที่ผู้ลงทะเบียนแจ้งไม่ตรงในเรื่องของรายได้


ทั้งนี้ ในแบบฟอร์มลงทะเบียน กระทรวงการคลังเขียนไว้ในแบบฟอร์มชัดเจนว่า ขอให้ผู้ลงทะเบียนแจ้งข้อมูลจริง ถ้าแจ้งข้อมูลเท็จ กระทรวงการคลังสามารถตัดสิทธิ์ได้ทันทีโดยไม่มีข้อโต้แย้ง


“เท่าที่ตรวจสอบข้อมูลพบกลุ่มคนที่รายได้เกิน กลุ่มคนเป็นคนต่างด้าว และเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 6 หมื่นราย กลุ่มคนที่รายได้เกิน กรมสรรพากรกำลังตรวจย้อนกลับไปยังผู้ลงทะเบียนอีกรอบ ต้องใช้เวลาอีกสักพัก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังทำงานอยู่”

 

ทั้งนี้ การจ่ายเงินสวัสดิการรัฐ ถ้ามีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่นบาทต่อปี รัฐจ่ายให้ 3พันบาท แต่ถ้ามีรายได้เกิน 3 หมื่นบาท แต่ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี ได้รับ 1,500 บาท เดิมทีคาดว่าจะดำเนินการโอนเงินล็อตแรกได้ในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ โดยผ่าน 3 ธนาคารรัฐ คือกรุงไทย ธ.ก.ส. และออมสิน แต่เมื่อพบปัญหาดังกล่าว จึงต้องตรวจสอบใหม่