"ปท.ไทย"ถึงพังทุกหย่อมหญ้าแบบนี้ไง?! ผิดไม่รู้ว่าผิด-ไม่กล้าพิสูจน์ตัว แถมขยิบตาให้ "สาวกถวายฎีกา" อย่างไม่บังควร?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

"ประเทศไทย"ถึงพังทุกหย่อมหญ้าแบบนี้ไง?! ผิดไม่รู้ว่าผิด-ไม่กล้าเข้าสู่กระบวนยุติธรรมพิสูจน์ตัวเอง แถมจะลัดขั้นตอนทางกฎหมาย...ขยิบตาให้ "สาวกผู้มืดบอดถวายฎีกา" โดยไม่สนว่ากติกาของการถวายฎีกา...ต้องสำนึกผิด และรับโทษก่อน 2 ใน 3 ของความผิด (เหมือนที่เสื้อแดงเคยถวายฎีกาช่วยทักษิณ...ก็ทำมั่วซั่วเช่นนี้...แต่แกนนำเป่าหูมวลชนว่าทำได้...แล้วกดดันไปที่สำนักพระราชวัง) แม้ "พระมหานพพร ปุญฺญชโย" ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย จะอ้างว่าทางวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เรื่องนี้เกิดเพราะลูกศิษย์บางคนบางกลุ่มที่เคารพศรัทธาหลวงพ่อ อยากจะทำเพื่อช่วย "ธัมมชโย" ให้พ้นจากคดีความก็ตาม นั่นยิ่งสะท้อนความเห็นแก่ตัวของพระสงฆ์จากสำนักจานบิน เพราะเมื่อเข้าตาจนกลับผลักความผิดไปให้สาวกผู้ไม่รู้ความซับซ้อน และตื้นลึกหนาบางของคดี

 

วันนี้ (10 ธ.ค.) รายงานข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่าวันนี้มีกระแส ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ขอรายชื่อเหล่าพสกนิกรผู้ถวายฎีกา เพื่อระงับเหตุคดีพระธัมมชโย โดยจะไปยื่น ณ กองงานในพระองค์ (สำนักพระราชวังใหม่) พระที่นั่งอัมพรสถาน กรุงเทพฯ วันนี้ เวลา 15.30 น. โดยมีผู้ร่วมเดินทางไปประมาณ 30 คน แต่จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวกลับไม่พบว่าการไปยื่นหนังสือถวายฎีกา แต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ดี ต่อเรื่องนี้ "พระมหานพพร ปุญฺญชโย" ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ได้รีบออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า เพิ่งได้รับข่าวว่ามีลูกศิษย์บางคนบางกลุ่มที่เคารพศรัทธา ที่อยากจะทำเพื่อหลวงพ่อธัมมชโย พ้นจากคดีความ ซึ่งทางวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ


ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า การออกมาผลักภาระให้ลูกศิษย์ของ  "พระมหานพพร" ที่อ้างว่า เรื่องนี้ทางวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เกิดเพราะลูกศิษย์บางคนเคารพศรัทธาหลวงพ่อ จึงจัดการกันเอง นั่นยิ่งสะท้อนความเห็นแก่ตัวของพระสงฆ์จากสำนักจานบินแห่งนี้ เพราะแทบเป็นไปไม่ได้ หากองค์กรนำในวัดพระธรรมกายไม่ขยิบตาให้ สาวกผู้ไม่รู้ความซับซ้อน และตื้นลึกหนาบางของคดีธัมมชโยจะกล้าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงเช่นนี้...เพราะเรื่องนี้เป็นความจริงที่พิสูจน์กันมาแล้วหลายครั้ง...นับแต่ที่เอาสาวกมานั่นสวดมนต์ขวางเจ้าหน้าที่กลางสายฝน...นับแต่ตอนจะถูกบุกจับครั้งแรกเมื่อ 4 - 5 เดือนก่อน


แต่ปัญหาไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น...เพราะการทำเช่นนี้ต่างอะไรกับการย่ำยีกระบวนการยุติธรรมของประเทศ-ย่ำยีกบิลเมือง ต่างอะไรกับทำตัวเป็น "อภิสิทธิ์ชน" กฎหมายแตะต้องไม่ได้ ต่างอะไรกับหลักคิดของ "นักการเมืองใหญ่" บางคนที่ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แล้วโจมตีสถาบันตุลาการอยู่นอกประเทศ...ด้วยความเท็จ 100 % ...หรือแท้จริงแล้ว...เป็นพวกเดียวกัน...เนื้อเดียวกันมาแต่ไหนแต่ไร...จึงมีกลวิธีต่อสู้กับ "ความจริง" คล้าย ๆ กัน...นั่นคือ..."เอาความเท็จ" เข้าสู้...และท้ายที่สุดก็ทำให้ "ประเทศไทย" พังพินาศไปทุกย่อมหญ้า...เมื่อเจอกลุ่มคนเช่นนี้