นี่ไงพฤติการณ์ฝ่ายปชต.!! แฉจะจะ"แดงบุรีรัมย์" เช่ารถตู้-ขอขับเอง อ้างมากราบพระบรมศพ แต่โผล่"เชียร์ปู"หน้าศาล-หวังเติมคนให้แน่นออกสื่อ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

นี่ไงพฤติการณ์ฝ่ายปชต.!! "เจ้าของรถตู้บุรีรัมย์" แฉมีคนมาขอเช่ารถตู้-ขอขับเองในราคา 6,000 บาท อ้างจะพาชาวบ้านมากราบพระบรมศพ แต่โผล่ "เชียร์ปู" หน้าศาลวันแถลงปิดคดีด้วยวาจาเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้สันทัดทางการเมืองฟันธง งานนี้หลอกชาวบ้าน หวังเติมคนให้แน่นหน้าศาลเข้าไว้ เพื่อออกสื่อกดดันถึงคดี แต่ปากพวกแกนนำพรรคอ้าง...ชาวบ้านมาด้วยใจ


วันนี้ (7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีครบกำหนดนัดหมายที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ทุ่งสองห้อง ได้เรียกผู้ประการรถตู้จำนวน 21 ราย เข้าพบเพื่อรับทราบข้อหา เนื่องจากผู้ประกอบการรถตู้ดังกล่าวได้ขนคนมาให้กำลังใจ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันแถลงปิดคดีจำนำข้าว เมื่อวันที่ 1 ส.ค.60 ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาใช้รถผิดประเภท และเป็นข่าวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน


ล่าสุด ต่อกรณีนี้ นายทวี สิงสารท หนึ่งในเจ้าของรถตู้ 21 รายที่โดนออกหมายเรียก ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และเปิดเผยกับทีมข่าว Tnews ว่า ตนเป็นเจ้าของรถตู้มาในวันนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ พร้อมยืนยันว่ารถของตนเองนั้นเป็นรถไม่ประจำทางสามารถวิ่งได้ทั่วราชอาณาจักรโดยไม่ต้องขออนุญาต 


"แต่ในวันเกิดเหตุตนเองไม่ได้เป็นคนขับพาผู้โดยสารมา มีคนแถวบ้านที่บุรีรัมย์มาขอเช่าราคา 6,000 บาท รวมค่าน้ำมัน พาคนมาประมาณ 11-12 คน บอกว่ามากราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเหมามาวันที่ 31 ก.ค.เดินทางถึงกรุงเทพฯวัน ที่1 ส.ค.จากนั้นเมื่อเดินทางกลับไปก็ถึงบุรีรัมย์ราว 6 โมงเย็น ตนถามว่าไปไหนบ้าง เขาก็บอกไปกราบพระบรมศพ และได้พาผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางมาต่อที่ศูนย์ราชการ มาดูคุณยิ่งลักษณ์"

 

 

"ตอนไปขอเช่า เขาไม่ได้บอกว่าจะพาคนมาศูนย์ราชการที่ศาลฏีกา แต่บอกว่ามากราบพระบรมศพ ผมก็ให้เช่าเพราะเป็นอาชีพของผม ที่ให้เช่าเหมาอยู่ตามปกติอยู่แล้ว ผมมีหลักฐานทุกอย่างในการยืนยันความบริสุทธิ์ เพียงแต่คนเช่าเขาจะไปตรงจุดไหนบ้างก็แล้วแต่เขา คุยเพียงแค่จะมาชาวบ้านมากราบพระบรมศพที่กรุงเทพฯ ส่วนจะแวะตรงไหนบ้างผมไม่ทราบ ผมถามเขาก็บอกว่ามาที่ศาลฏีกาด้วยจริงๆ” นายทวี เจ้าของรถตู้ที่ถูกหลอก ย้ำ

 

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงจากปากของนายทวี ซึ่งเป็น 1 ใน 21 รายที่ติดร่างแหกรณีพาคนแห่มา "เชียร์หญิงปู" ที่หน้าศาล สอดคล้องกับผู้สันทัดทางการเมืองอย่าง "นายสมชาย แสวงการ" ที่ฟันธงไว้ล่วงหน้าก่อนจะถึงวันที่ 1 ส.ค.ด้วยซ้ำว่า หัวคะแนน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สมัยหน้าของพรรคเพื่อไทย เตรียมขนมวลชนลงมาหน้าศาลจำนวนมากทั้งวันที่ 1 และ วันที่ 25 ส.ค.ซึ่งเป็นวันตัดสินคดีโกงข้าว จะยิ่งแห่กันเข้ามาจำนวนมากเข้าหวัง เพื่อหวังออกสื่อ และหวังกดดันไปถึงคดี...ซึ่งก็เป็นจริงดังที่ นายทวี เจ้าของรถตู้ที่ถูกหลอก ให้การไว้ทุกประการ