"สมเด็จพระเทพฯ" รับสั่งแก้ปัญหาชมนิทรรศการงานพระราชพิธีฯ รอดูจำนวนคน ขยายเวลาหรือไม่

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้เข้าหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ถึงกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานแนวทางให้แก้ไขปัญหาบางประการของนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ที่จะต้องรับมาดำเนินการ ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน เนื่องจากมีประชาชนหลั่งไหลเข้าชมนิทรรศการเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ในส่วนของพระเมรุมาศ ที่ให้ประชาชนชมได้บริเวณชั้นล่างเท่านั้น และห้ามขึ้นไปบนชั้น 1 และ 2 เนื่องจากเกรงว่าพระเมรุมาศจะเกิดความเสียหายเร็วเกินควร อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการพูดคุยถึงการขยายเวลาการเช้าชมออกไป เนื่องจากนิทรรศการเพิ่งเริ่มต้น ทั้งนี้ปัจจัยที่จะขยายเวลาหรือไม่นั้นอยู่ที่จำนวนของประชาชนที่เข้าชม

ขณะที่ก่อนหน้านั้น  นิติพงษ์ ห่อนาค หรือพี่ดี้ นักแต่งเพลงชาวไทยที่มีชื่อเสียง ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Nitipong Honark"  ต่อพฤติการณ์ของบุคคลที่แสดงอากัปกริยาไม่เหมาะสมต่อสถานที่อันมีความสำคัญยิ่งว่าเป็นเรื่องที่คนไทยทุกคน ควรจะเข้าใจและไม่ควรแสดงออกในลักษณะดังกล่าว (คลิกอ่านรายละเอียด :  เห็นด้วยช่วยแชร์!! "ดี้ นิติพงษ์" จวกเจ็บๆ ไล่เรียงสารพัดพวก ไร้สำนึกแทรกตัวเข้าชมพระเมรุมาศ ไม่รู้หรือนี่คือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์)