"ราคาของความเป็นเสรีละอ่อนๆ"?! "ชนกนันท์-แก๊งไผ่" ปอดฉีกอ้างไม่อยากนอนซังเต 5 ปี ขอทิ้งเพื่อนก่อน พูดเอง"ไปครั้งนี้ไม่มีทางได้กลับ"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"ไปครั้งนี้หมดสิทธิ์ได้กลับ"?! " ชนกนันท์ รวมทรัพย์  แก๊งเสรีนิยมวัยละอ่อน" ปอดฉีกเผ่นออกนอกอีกราย หลังโดนหมายเรียกคดี ม. 112 จากการแชร์ข่าว BBC ในเดือน ธ.ค. ปี 59 คดีเดียวกับ "ไผ่ ดาวดิน" อ้างไม่อยากนอนซังเต 5 ปี  แถมยังแฉ ผิดหวังมากๆ กับหลายคน (ในแก๊งเดียวกัน-ผู้เขียน) ที่ผ่านมา  ล่าสุดเจ้าตัวประกาศขอลี้ภัย ขณะตำรวจเร่งออกหมายจับ


 

หลัง "น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์" หรือ "การ์ตูน" อดีตโฆษกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (NDM) โพสต์ภาพหมายเรียกจากตำรวจในคดีที่ตนเองตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือกฎหมายหมิ่นประมาทสถาบันฯ  และระบุให้ ชนกนันท์ มารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.คันนายาว ในวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา จากการที่เจ้าตัวแชร์ข่าว BBC ในเดือน ธ.ค. ปี 59 ซึ่งเป็นคดีเดียวกับที่ "ไผ่ ดาวดิน" เพื่อนแก๊งเดียวกันติดคุกอยู่ในขณะนี้ 2 ปี 6 เดือน (ศาลตัดสิน 5 ปี แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง)

 

 

โดยคดีเริ่มจาก การที่นายทหารทหารที่ชื่อ "ร.ท.สมบัติ ด่างทา" ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.คันนายาวตั้งแต่ ธ.ค. 59 และที่จริง น.ส.ชนกนันท์ ต้องโดนคดีพร้อมกับไผ่ ดาวดินตั้งแต่แรก  แต่ สน.มีปัญหาภายใน เมื่อทุกอย่างเข้าที่จึงถูกหมายเรียกในคดีดังกล่าว

 
อย่างไรก็ดี น.ส.ชนกนันท์  ตัดสินใจหนีตามแกนนำแดงลิเบอร่านหลาย ๆ คน ที่ด่าทอประเทศตนเอง พอจะถูกดำเนินคดีเอาความจริงมาสู้กันในชั้นศาลกลับ "หนี" โดยเธอเอ่ยปากเองก่อนตัดสินใจเป็น-แดงไร้บ้านว่า "ไปครั้งนี้เราคงไม่ได้กลับมาแล้ว"


สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของ "น.ส.ชนกนันท์ หลังกลายเป็นแดงระเห็จจากแผ่นดินเกิดไปอีกคน ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า เธอกำลังจะขอเป็นผู้ลี้ภัย (ความจริงตั้งแต่ก่อนหนี เธอก็คิดว่าออกไปได้ ก็จะขอลี้ภัยอยู่แล้ว เพราะเธอโพสต์ข้อความไว้เช่นนั้น-ผู้เขียน)


ขณะที่ พ.ต.อ.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล ซึ่งเป็นผู้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา ยืออกมาเปิดเผยว่า จริง ๆ ทางตำรวจได้รับการติดต่อจากทนายความของ น.ส.ชนกนันท์ ในวันที่ 16-17 มกราคมที่ผ่านมาว่า ต้องการขอเลื่อนนัดรับทราบข้อกล่าวหา แต่ก็ยังไม่เห็นหนังสือของเลื่อนนัดอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งได้มาอ่านโพสต์ทางเฟซบุ๊กของนางสาวชนกนักน์ในวันที่ 28 ม.ค.ว่าหนีไปแล้ว

"เพิ่งจะมาอ่านวันนี้นะ เป็นไปได้ว่าเขาจะไม่อยู่ในเมืองไทยแล้ว เมื่อสักครู่มีเจ้าหน้าที่ทหารโทรมาหา สงสัยว่าชนกนันท์จะไม่อยู่แล้ว ก็เลยเข้าไปอ่าน สงสัยชนกนันท์ก็จะไม่อยู่แล้วจริง ๆ" พ.ต.อ.วิบูลย์ ระบุผ่านสื่อสำนักหนึ่ง (บีบีซีไทย)


พ.ต.อ.วิบูลย์ ยังระบุด้วยว่า "หลังจากที่ได้อ่านโพสต์แล้ว อาจจะต้องตรวจสอบกับทาง ตม. ว่าเธอเดินทางออกนอกประเทศหรือเปล่า ถ้าเดินทางออกนอกประเทศก็มีข้อมูลว่าน่าจะหลบหนีนะ ก็จะขอศาลออกหมายจับเลย"

 

อ่าน ไม่เก่งเหมือนที่พูด!! เปิดบันทึก “การ์ตูน” แก๊ง”ไผ่ดาวดิน” หลังเผ่นนอก โดนม. 112 ทิ้งไผ่ใช้กรรมนอนคุกเพียงลำพัง!!