ก.เกษตร ส่งทีมเกาะติดทีม"ไทยนิยมยั่งยืน"ทุกตำบล หวังให้เกิดผลจริง ช่วยแก้ไขปัญหาฟื้นฟูอาชีพทุกชุมชน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากรัฐบาลคิกออฟโครงการไทยนิยมยั่งยืน ตั้งแต่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา 
โดยทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศระดับตำบล จำนวนกว่า 7,600 ทีม ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนเพื่อทำประชาคมหมู่บ้าน/ชุมชน ในทุกจังหวัด และกรุงเทพมหานคร เพื่อรวบรวมสภาพปัญหา และความต้องการมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาตามความต้องการของประชาชน

ล่าสุดนายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการเรื่องการตรวจติดตามงานกระทรวงเกษตรฯในพื้นที่ทุกจังหวัด โดยให้นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ปลัดกระทรวงฯ เร่งจัดประชุมผู้บริหารส่วนกลางเพื่อพิจารณากำหนดวิธีการและขั้นตอนการตรวจติดตามงานในพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพด้วยตามที่รัฐบาลมีโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซี่งกระทรวงเกษตรฯได้ดำเนินการโครงการปฎิรูปการเกษตร  และส่งชุดปฏิบัติการร่วมกับทีมไทยนิยมยั่งยืน ระดับตำบล ลงทุกชุมชนทั่วประเทศ  โดยให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงและผู้ตรวจทุกกรม ลงติดตามการปฎิบัติการครั้งนี้ให้เกิดผลจริง ถ้าพบปัญหาอุปสรรค ให้เร่งแนะนำแก้ไขได้ทันที หากปัญหาเกินขีดความสามารถต้องรีบรายงานมาส่วนกลางเพื่อแก้ไขได้ทันการณ์  

นอกจากนี้ หลังจากทีมไทยนิยมฯ ระดับตำบลส่งปัญหาและความต้องการของชุมชนด้านอาชีพการเกษตรมาให้สำนักงานเกษตรจังหวัด อำเภอ และส่วนราชการอื่นดำเนินการตามความต้องการชุมชน และโครงการนั้นจะตอบสนองต่อปัญหาของประชาชนได้เพียงใด ต้องรายงานขึ้นมาให้ตนทราบตลอด

พร้อมทั้งยังสั่งการให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและโครงการสนับสนุนปลูกพืชอื่นหรือพืชหลากหลายทดแทนทำนาปรังรอบสอง โดยกระทรวงฯได้อนุมัติให้เริ่มดำเนินการไปแล้ว ซี่งทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดได้มากน้อยอย่างไรต้องติดตามตลอด รวมถึงปัญหาหมอกควันไฟป่า  อีกทั้งยังกำชับให้ตรวจติดตามโครงการชะลอการกรีดยางในพื้นที่ของรัฐหรือส่วนราชการด้วยว่าส่วนราชการและเกษตรกรที่ได้รับเงินค่าชดเชยการชะลอการกรีดยางไปแล้วได้ดำเนินการตามโครงการหรือไม่ อย่างไร โดยขอทราบจำนวนพื้นที่สวนยางของรัฐหรือส่วนราชการที่ได้ชลอการกรีดยางแล้วมีจำนวนพื้นที่กี่ไร่ด้วย

ก.เกษตร ส่งทีมเกาะติดทีม"ไทยนิยมยั่งยืน"ทุกตำบล หวังให้เกิดผลจริง ช่วยแก้ไขปัญหาฟื้นฟูอาชีพทุกชุมชน

ก.เกษตร ส่งทีมเกาะติดทีม"ไทยนิยมยั่งยืน"ทุกตำบล หวังให้เกิดผลจริง ช่วยแก้ไขปัญหาฟื้นฟูอาชีพทุกชุมชน
//////