"โอ๊ค"หน้าแหก..หมอไม่รับเย็บ!!หวังเสี้ยม "สมชัย"เอียงเพื่อชาติ แตก"บิ๊กตู่" ผิดคาดได้ประโยคเด็ก..ผมก็รักลูงตู่ !!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ยังเป็นประเด็นร้อนในแวดวงการเมืองอย่างต่อเนื่อง จากคำสั่งเด้งฟ้าผ่า อดีตกกต.  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.  งัดมาตรา 44  ยุติการปฏิบัติหน้าที่ในทันทีเพราะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดนเฉพาะในกรณีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความเห็นเกี่ยวกับกระบวนการและกําหนดการการเลือกตั้งด้วยถ้อยคําที่ไม่สมควร ในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความสับสน อันจะเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและการจัดการการเลือกตั้งให้สําเร็จลุล่วงไปด้วยดี มีคำสั่งตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มี.ค ที่ผ่านมา

 

ทำเอาบรรดาฝั่งที่อยู่ต้องข้ามคสช.และรัฐบาล ออกมาห้อยโหน ยุยง หรือเสี้ยม ระหว่างนายสมชัยกับคสช.ให้แตกคอ ต่างพากันวิพากษ์ตีกินกันยกใหญ่  หวังเอาเรื่องนี้เป็นประเด็นโจมตี  รัฐบาล คสช. และพล.อ.ประยุทธ์ นั่นเอง ซึ่งโจทก์คนสำคัญ อย่าง ลูกโอ๊ค นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร  ที่ออกมาวางกล้าม ท่าทีคล้ายเจ้าของพรรคเพื่อไทย เมื่อไม่นานมานี้ ก็ไม่พลาดโอกาสนี้เช่นกัน   โดยได้แสดงความคิดเห็นผ่านทาง เฟสบุ๊คส่วนตัว เมื่อช่วงสายของวันที่23 มี.ค. ระบุว่า

 

 "อดีต กกต.สมชัยฯ เตรียมแถลงเปิดใจ 13:30 น. กรณีถูกปลดออกจากตำแหน่งฯ

 

เห็นข่าวนี้แล้วก็ใจหายนะครับ พี่สมชัยฯ กกต.ซึ่งเคยประกาศตัว “เอียงเพื่อชาติ” ต้องถูกปลดออกจากตำแหน่ง เพราะดันไปทำอะไรขัดใจท่านผู้นำเข้า

 

เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด เราคงทราบกันบ่ายนี้ สังคมคงจะได้ทราบเหตุผลของการปลดครั้งนี้ว่า พี่สมชัยทำอะไรไม่เหมาะสมจริง หรือว่าเกิดจากการไปสะกิดต่อมวิตกจริตอะไรของใครเข้า

 

โดยส่วนตัว อย่างน้อยเหตุการณ์นี้ ทำให้ผมได้ทราบว่า สิ่งที่อดีต กกต.ผู้นี้ได้เคยพูด เคยกระทำ และเคยเอียง น่าจะเป็นการกระทำในหลักการของตนเอง ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเชลียร์ และเอาใจผู้มีอำนาจ จนไม่เป็นตัวของตัวเอง

 

รายละเอียดเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไร อยู่บนหลักการ หรือเอนเอียงไปเป็นมวยล้มต้มคนดู ผมจะรอฟังครับ"

ต่อมาในช่วงบ่าย เวลา 15.00 น.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสมชัย ได้เดินทางมาเก็บข้าวของ พร้อมอำลาเจ้าหน้าที่ กกต. และได้กล่าวบางช่วงว่า

 

การออกจากงานหมายถึงว่าออกด้วยความยิ้มแย้ง เป็นสุข รวมถึงอภัย คสช.ที่มีคำสั่งปลด และทุกๆ เรื่องที่ประสบมา 4 ปี เพราะทุกคนที่ทำมีเหตุผล และส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากการทำงานของเราด้วย

 

 

นายสมชัย  ยืนยันว่าหลังจากนี้ยังจะแสดงความคิดเห็นสิ่งที่เป้นประโยชน์ต่อบ้านเมือง แต่ไม่ทำร้ายประเทศ แม้ว่าการพูดอาจจะกระทบต่อ คสช.แต่ถ้าเป็นประโยชน์กับประเทศก็จะพูด ซึ่งการพูดจะมาจากการมองประโยชน์จากบ้านเมืองเป็นหลัก ไม่ได้คิดโกรธหรือเคลียดแค้น มีอคติต่อใคร 

 

 

นายสมชัย กล่าวต่อด้วยว่าจะไม่ใช้สิทธิ์ในช่องทางศาลที่จะเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเองจากคำสั่ง คสช.ไม่ว่าจะเป็นศาลรัฐธรรมนูญ หรือศาลปกครอง หรือใช้ช่องทางใดๆ ที่จะทำให้ตัวเองกลับมาเป็น กกต.อีก ซึ่งตนยอมรับอำนาจของ คสช.เพียงแต่เหตุผลขอให้มีความชัดเจน หากคุมเคลือก็ต้องขอสิทธิ์ในการชี้แจงเพื่อให้เกิดความกระจ่าง อย่างที่ระบุว่าตนพูดทำให้กระบวนการเลือกตั้งสับสน ซึ่งข้อเท็จจริงคือตนพูดตามกฎหมาย 

เมื่อถามว่า ติดใจหรือไม่ที่นายกฯ ระบุว่ามีหน่วยงานขอมาให้ปลดนายสมชัย นายสมชัย กล่าวว่า ตนได้ชี้แจงแล้วว่าหน่วยงานไหนที่เสนอนายกฯ ว่าการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นอำนาจ คสช.กับรัฐบาล ท่านควรที่จะปลดมากกว่าเพราะเป็นการให้ข้อมูลกับนายกฯที่ผิดจากที่รัฐธรรมนูญมาตรา 102 และ 103 กำหนด จนทำให้นายกฯพูดผิด ตนพูดเพราะเป็นห่วงท่าน เพราะการพูดแบบนี้จะนำไปสู่การบริหารบ้านเมืองในทางที่ผิดได้ ตนพูดด้วยความเป็นห่วงและรักท่าน

 

นายสมชัยหยอดคำหวาน พร้อมอวยพรในวันคล้ายวันเกิดนายกฯทิ้งท้ายว่า

 

"วันเกิดท่านก็อวยพรท่านขอให้ท่านประสบความสำเร็จในฐานะที่ท่านเป็นนายกฯ ใครก็รักลุงตู่ ผมก็รักลูงตู่" 

 

จากคำตอบของนายสมชัย ทำเอานายพานทองแท้ต้องผิดหวัง หน้าแหกไปเลยทีเดียว ทั้งที่อยากจะยืมมือนายสมชัย เล่นงานพล.อ.ประยุทธ์ แท้ๆ แต่กลับเป็นว่า นายสมชัย มาบอกรักนายกฯเสียอย่างนั้น ..งานนี้พวกที่คอยเสี้ยม ยุแยงอยู่ข้างๆคงต้องรีบม้วนเสือกลับบ้านแทบไม่ทัน !!!