ไม่เข็ด-โดนตีแสกหน้าเรื่อง"มหาเธร์"ไปหมาดๆ? "นายใหญ่" มาใหม่รอบนี้โหนสิงคโปร์เปิดเจรจา"ทรัมป์-คิม" อ้างสิงคโปร์เหมาะสร้างสันติภาพโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ไม่เข็ด-โดนตีแสกหน้าเรื่อง "มหาเธร์" ชนะเลือกตั้งในมาเลเซีย เพราะคนมาเลย์ต้องการขับไล่คนโกงไปหมาดๆ  "นายใหญ่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้หลบหนีคดีของไทย มาใหม่ รอบนี้โหนสิงคโปร์ หลังได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการเจรจาระหว่าง "โดนัลด์ ทรัมป์" ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากับ "คิม จองอึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

 


โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ “Thaksin Shinawatra @ThaksinLive” ต่อกรณีไว้ 3 ข้อความใหญ่ ๆ ว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ประเทศสิงคโปร์ ในฐานะเพื่อนสมาชิกอาเซียน ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ ระหว่างประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐและประธานคิม จองอึน"

 

"จากการดำเนินการและบทบาทที่สำคัญในฐานะสมาชิกอาเซียนในด้านความมั่นคงและสันติภาพของภูมิภาค ประเทศสิงคโปร์มีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติในการมีบทบาทที่สำคัญในครั้งนี้

 

"ขอให้การประชุมครั้งนี้ประสบความสำเร็จและนำไปสู่โอกาสที่จะสร้างสันติภาพของโลก"

อย่างไรก็ตาม มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ช่วงนี้นายทักษิณมักจะคลื่อนไหวถี่เป็นพิเศษ หลังหอบหิ้ว "หนูปู" น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้น้องสาวไปให้ "ก๊วนอดีต ส.ส.เพื่อไทยตบเท้าพบที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ก่อนจนกลายเป็นประเด็นร้อนว่า...จะสุ่มเสี่ยงต่อการครอบงำหรือไม่มาแล้ว ล่าสุดก็มาโพสต์ อวย "มหาเธร์" ชนะการเลือกตั้งในมาเลเซียก่อนจะโดนผู้รู้ตีแสกหน้าไป ล่าสุดก็กรณีที่สิงคโปร์ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการเจรจาระหว่าง "โดนัลด์ ทรัมป์"และ "คิม จองอึน" ดังกล่าว

 

ไม่เข็ด-โดนตีแสกหน้าเรื่อง"มหาเธร์"ไปหมาดๆ? "นายใหญ่" มาใหม่รอบนี้โหนสิงคโปร์เปิดเจรจา"ทรัมป์-คิม" อ้างสิงคโปร์เหมาะสร้างสันติภาพโลก