จตุพรเดือดจัด!เพื่อชาติใครจ่าย15ล้านแลกลงปาร์ตี้ลิสต์ ท้าจับสาบานให้ชิบหาย เลวต่ำขายขี้หน้า ยันพรรคไม่มีเงินขนาดนั้น

จากกรณีมีการเผยแพร่ถึงข่าวสารที่ปรากฏชื่อของ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ และนายสฤษดิ์เดช ธนาวุฒิ ได้ยื่นลาขาดจากตำแหน่ง พร้อมระบุเหตุผลไว้ว่า "ในหนังสือลาออกของ พ.ต.ท.สมชาย ได้ระบุสาเหตุว่า “เนื่องจากอุดมการณ์ แนวคิด และวิธีการบริหารพรรคการเมืองที่แตกต่างกัน อีกทั้งการทำกิจกรรมต่างๆ ของพรรคมีความสุ่มเสี่ยงขัดต่อบทบัญญัติของกฎหมายรัฐธรรมนูญ และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 ตลอดจนไม่เห็นด้วยกับการพิจารณาเสนอชื่อบุคคลเพื่อส่งลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรค ที่เป็นไปโดยไม่ชอบต่อกฎหมาย”

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทีมข่าวการเมือง สำนักข่าวทีนิวส์ ติดต่อไปทางเบอร์โทรศัพท์เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร แต่ปรากฏว่า ทางพ.ต.ท.สมชาย ยังไม่รับสายโทรศัพท์ ขณะทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้ไปที่ นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ก็ได้เปิดเผยกับทีมข่าว โดยยอมรับว่า พ.ต.ท.สมชาย ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติจริง แต่ตนยังไม่ได้เซ็นอนุมัติ ส่วนที่ว่ามีกระแสข่าวว่าไม่พอใจในบัญชีรายชื่อของผู้สมัครส.ส.แบบปาร์ตี้ลิสต์นั้น ก็ยอมรับว่าอาจมีความไม่พอใจ แต่เรื่องนี้ตนยืนยันว่า สามารถพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ เพราะที่พรรคเพื่อชาติมีคนเข้ามาร่วมงานเยอะ อาจมีบางคนที่ชื่อตกหล่นไปบ้าง

 

 

 

จตุพรเดือดจัด!เพื่อชาติใครจ่าย15ล้านแลกลงปาร์ตี้ลิสต์ ท้าจับสาบานให้ชิบหาย เลวต่ำขายขี้หน้า

 

ล่าสุดวันนี้(28ก.พ.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ออกมาจัดรายการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์ โดยระบุLive กรณีปัญหาพรรคเพื่อชาติ​ และสุเทพ​ประกาศให้คนไทยเลือกข้าง​ระบอบทักษิณ​กับ​ประเทศไทย​ รวมถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ทั้งนี้สำหรับเนื้อหาบางส่วนระบุว่า

 

“เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะ พ.ต.ท.สมชาย ได้ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค พร้อมระบุถึงสาเหตุตามที่ได้มีการเปิดเผยไป สำหรับตนเห็นว่า เรื่องบัญชีรายชื่อผู้สมัครมีปัญหากับทุกพรรค และโดยส่วนตัวก็สนิทกับพ.ต.ท.สมชาย มีความนับถือกันอยู่ แต่การที่จะลาออกนั้นก็เป็นสิทธิ ถ้าพบว่าพรรคได้ทำผิดจริง ก็ให้ดำเนินเดินไปให้ถึงที่สุด และตอนนี้ก็ทราบว่ามีคนในกลุ่มพ.ต.ท.สมชาย ได้ไปร้องยื่นยุบพรรคเพื่อชาติแล้ว ซึ่งถ้าเป็นคดีพ.ต.ท.สมชายก็จะตกเป็นจำเลยที่2ต่อจากนายสงคราม หัวหน้าพรรค ดังนั้นเดินมาแล้วอย่าหยุด มีอะไรก็เปิดเผยออกมาเลย ตอนนี้ก็รอกกต.เรียกให้ไปชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาอยู่

 

จตุพรเดือดจัด!เพื่อชาติใครจ่าย15ล้านแลกลงปาร์ตี้ลิสต์ ท้าจับสาบานให้ชิบหาย เลวต่ำขายขี้หน้า

 

ประเด็นที่2 เรื่องจ่ายเงินต้องจ่าย15ล้านถึงจะได้ลงบัญชีรายชื่อเป็นเลขตัวเดียว แบบนี้คือเอาพรรคไปเร่ขาย วิ่งเต้นเหมือนพวกข้าราชการหรือไม่ ที่เป็นข่าว ถ้าทำแบบนี้จริงก็มีความเลวทรามต่ำช้า ใครมันจะทำแบบนั้น ไปดูบัญชีรายชื่อของพรรคเลยมีใครบ้างอันดับหนึ่ง สอง สาม มาอ้างแหล่งข่าวแบบนี้ ซึ่งก็คือการขายตำแหน่ง ถ้าจริงก็ขอให้จับไปสาบานเลย ใครทำจริงก็ชิบหาย 150ล้านพรรคจะเอามาจากไหน ใครจ่าย ตอนนี้พรรคเรื่องการเงินก็ลำบาก ป้ายหาเสียงก็มีไม่ครบทั่วประเทศ ผมบอกเลยน่าอับอายขายขี้หน้า ผมจะให้ตอนนี้ผู้สมัครได้ไปช่วยแค่คนละแสนนี่มากสุด น้อยสุดก็มี5หมื่น ได้ใช้กันแค่นั้น”

 

จตุพรเดือดจัด!เพื่อชาติใครจ่าย15ล้านแลกลงปาร์ตี้ลิสต์ ท้าจับสาบานให้ชิบหาย เลวต่ำขายขี้หน้า


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ถนัดแต่ปลุกระดม..อ้างแต่ประชาธิปไตย ! "จตุพร" หว่านล้อมคนเสื้อแดงเข้าคูหาจัดเผด็จการ
-จตุพรชมบิ๊กตู่นิสัยดี เป็นเผด็จการที่ยอมขอโทษมากสุดในโลก คนไทยให้อภัยตลอด