เด็กมาร์คโทร.ล็อบบี้กก.บห.พรรคเสนอชื่ออภิสิทธิ์ชิงนายกฯพรุ่งนี้

แฉ เด็กมาร์คโทรศัพท์ล็อบบี้กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เสนอชื่ออภิสิทธิ์ชิงนายกฯพรุ่งนี้

จากกรณีวานนี้(3 มิ.ย. 2562) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่า จากการรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านขณะที่ลงพื้นที่แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกขอให้ร่วมรัฐบาลโดยอ้างเหตุผลว่าพรรคมีนโยบายชัดเจน คือ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ดังนั้น การเข้าร่วมรัฐบาลจะสามารถนำนโยบายพรรคไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ จึงอยากให้พรรคเป็นรัฐบาลเพื่อนำนโยบายดังกล่าวแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ค่าครองชีพ ให้ประชาชนที่กำลังประสบปัญหาในขณะนี้

 

ขณะกลุ่มที่สองเป็นกลุ่มไม่อยากให้พรรคเข้าร่วมรัฐบาล โดยอ้างเหตุผลว่าไม่อยากให้พรรคเป็นนั่งร้านให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจ สำคัญที่สุด คือ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนประสบปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจสาหัสมาแล้วและยังเป็นอยู่ ซึ่งการจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี อีก 4 ปี ไม่มีหลักประกันใดว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ที่กำลังจะตั้ง จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชนได้อย่างไร

 

“ประชาชนบอกผมว่า 5 ปีที่ผ่านมา การแก้ไขปัญหาให้คนจน ให้บัตรคนจน 14.3 ล้านใบ ถ้าอยู่ต่ออีก 4 ปี คงต้องแจกบัตรขอทานให้ประชาชน นี่คือมุมมองของประชาชนที่สะท้อนให้เห็นว่าประชาธิปัตย์อยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ร่วมรัฐบาลก็โดนต่อว่า ไม่ร่วมรัฐบาลก็โดนวิจารณ์หนัก

 

เด็กมาร์คโทร.ล็อบบี้กก.บห.พรรคเสนอชื่ออภิสิทธิ์ชิงนายกฯพรุ่งนี้

 

 

 

แต่ทางออกของผมวันนี้เห็นว่าทางออกที่ดีที่สุด เมื่อขั้วที่หนึ่งและขั้วที่สองจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ผมอยากให้ผู้บริหารพรรคปัจจุบันพิจารณาเรื่องขั้วที่สาม และสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคที่ได้รับการเสนอชื่อจากพรรค การออกแนวขั้วที่สามจะสามารถแก้วิกฤติทางการเมืองได้ เพราะการเมืองทั้งสองขั้วไม่มีความชัดเจน ประชาชนจึงเรียกร้องขั้วที่สาม

 

ซึ่งตรงกับแนวคิดของผมที่เห็นเหมือนกับคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา '35 ที่อยากได้รัฐบาลที่มีพรรคการเมืองแนวกลางๆ แบบขั้วที่สาม จึงขอให้สังคมพิจารณาแนวคิดนี้ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ รัฐบาลคนกลาง หรือรัฐบาลที่ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีฝ่ายค้านเป็นพรรคเพื่อไทย นี่อาจเป็นทางออกของบ้านเมือง” นายเทพไท กล่าว

 

เด็กมาร์คโทร.ล็อบบี้กก.บห.พรรคเสนอชื่ออภิสิทธิ์ชิงนายกฯพรุ่งนี้

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยังมีการเคลื่อนไหวในการอยากจะผลักดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยเช้าวันนี้(4มิ.ย.) มีความเคลื่อนไหวของส.ส.คนสนิทคนหนึ่งของนายอภิสิทธิ์ ในการพยายามให้พรรคประชาธิปัตย์ โดยกรรมการบริหารพรรคเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ ในการประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้(5มิ.ย.)ให้เข้าชิงนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการโทรศัพท์ล็อบบี้ไปยังกรรมการบริหารพรรคให้กระทำเรื่องดังกล่าว ทำให้กรรมการบริหารพรรคมีความลำบากใจเป็นอย่างยิ่งเพราะที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยเจรจาในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีข้อตกลงร่วมกันไปแล้ว

 

เด็กมาร์คโทร.ล็อบบี้กก.บห.พรรคเสนอชื่ออภิสิทธิ์ชิงนายกฯพรุ่งนี้