โอละพ่อเลย แกนนำต้านรัฐ รัวถล่มด่ารัฐคุกคามประธาน สนท.

โอละพ่อสุดแรง กลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐ รัวถล่มด่าจนท.รัฐคุกคาม ประธาน สนท. ขณะปราศรัยวิจารณ์งบฯหน่วยราชการในพระองค์

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล จากกรณีคลิปภาพชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งขึ้นไปบนเวที  ระหว่างที่   น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรืออั๋ว ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.)  ไปทำกิจกรรมปราศรัย “สองมือที่ทำงานหนักจะปักหลักต้านเผด็จการ” เพื่อเรียกร้องสนับสนุนกลุ่มรักประชาธิปไตย ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานสภาองค์กรลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย อ.เมืองสมุทรปราการ โดยมีกลุ่มสมัชชาแรงงานแห่งชาติ สนับสนุนคณะประชาชนปลดแอก เข้าร่วมและให้การสนับสนุนจัดขึ้น แต่ปรากฎว่ามีการนำไปขยายความว่ากลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านถูกอำนาจรัฐคุกคาม

ตัวอย่างหนึ่งก็คือ น.ส.พรรณิการ์  วานิช  แกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่  รีบโพสต์ข้อความว่า  "ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกขึ้นเวทีชุมนุมใหญ่สมัชชาแรงงานแห่งชาติ จะจับตัวอั๋ว จุฑาทิพย์ ศิริขัณฑ์ ประธานสนนท. ขณะกำลังปราศรัยเรื่องงบส่วนราชการในพระองค์ แต่ฝ่ายแรงงานขึ้นไปปกป้องอั๋ว และมวลชนกดดันไล่ตำรวจออกจากเวทีไปได้ #สองมือที่ทำงานหนักจะปักหลักต้านเผด็จการ #หยุดคุกคามประชาชน" 

 

โอละพ่อเลย แกนนำต้านรัฐ รัวถล่มด่ารัฐคุกคามประธาน สนท.

 

ขณะที่ นายอานนท์ นำภา แกนนำพลเมืองโต้กลับ  โพสต์ว่า "ท่านใดที่ทราบว่าชายหัวเกรียนที่ไปขวางการปราศรัยของน้องอั้ว  วันนี้คือใคร  แจ้งมาที่ผมด้วย"    รวมถึงก็มีข้อความโพสต์ของ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  และ  นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในลักษณะการเรียกร้องความเป็นธรรม  ขอให้มีการปก้องสิทธิ เสรีภาพให้กับแกนนำ สนท.เช่นเดียวกัน  โดยมีมวลชนจำนวนมากเข้ามาเม้นต์ถล่มด่าเจ้าหน้าที่รัฐในทางเสียหาย 

 

โอละพ่อเลย แกนนำต้านรัฐ รัวถล่มด่ารัฐคุกคามประธาน สนท.
 

กระทั่งในเวลาต่อมา ปรากฎว่าทุกอย่างเป็นเรื่องเข้าใจผิดทั้งหมด  โดยทางเพจเฟซบุ๊ค "ซึ่งต้องพิสูจน์"  ได้มีการรวบรวมกรณีที่เกิดขึ้นไว้ดังนี้  "สรุปเหตุการณ์ กรณีมีกลุ่มบุคคลบุกขึ้นเวที่ ในขณะที่ประธานสนท. (กลุ่มเพนกวิน) กำลังปราศรัยเรื่อง งบฯราชการในพระองค์  ในเวทีของกลุ่มสมัชชาแรงงาน

1. เริ่มจาก จุฑาทิพย์ ศิริขัณฑ์ ประธานสนท. (กลุ่มเพนกวิน) กำลังปราศรัยเรื่อง งบฯ ราชการในพระองค์  ในเวทีของกลุ่ม  สมัชชาแรงงาน
2 เเล้วก็มีกลุ่มบุคคลขึ้นไปบนเวที กรุณาดูคลิปประกอบ ซึ่งในการปราศรัยหลังจาก กลุ่มบุคคลนั้นได้ลงไป ทาง ประธานสนท. ได้ปราศรัยว่า "กลับไปบอกนายนะ หนูไม่ยอม ไม่ว่าจะใน หรือ นอกเครื่องแบบ"
3. 18.16 น. @iLawFX ได้ทวิตข้อความ สถานการณ์สงบจุฑาทิพย์ปราศรัยจนจบ เมื่อสอบถามพบว่า การ์ดเป็นกลุ่มที่ผู้ร่วมชุมนุมประสานเพื่อดูแลผูุ้ชุมนุม ถูกสั่งการไว้ว่า หากมีป้ายหรือข้อความที่ตรงไปตรงมาเกี่ยวกับสถาบันฯให้สกัด เมื่อได้ยินเรื่องงบสถาบันฯ เกิดความเข้าใจผิดว่าพูดไม่ได้จึงทำไปเช่นนั้น #แรงงานปฏิวัติ
4. 18.33 น. ช่อ ได้ทวิต ข้อความ  “ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกขึ้นเวทีชุมนุมใหญ่สมัชชาแรงงานแห่งชาติ จะจับตัวอั๋ว จุฑาทิพย์ ศิริขัณฑ์ ประธานสนนท. ”

 

โอละพ่อเลย แกนนำต้านรัฐ รัวถล่มด่ารัฐคุกคามประธาน สนท.


5. เเละ จาก ข้อมูล เเละข้อความ ที่ข้างหลังเสื้อ มีคำว่า  “BODYGUARD THAI”  เเอดมินเลยไปเจอ ว่าเป็นเสื้อของทาง องค์กร บอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย
6. เเละไล่ดูรูปไเรื่อยๆ จนเจอตรา ที่เเขน เป็นรุปเสื้อ  องค์กรบอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย

 

โอละพ่อเลย แกนนำต้านรัฐ รัวถล่มด่ารัฐคุกคามประธาน สนท.

 

โอละพ่อเลย แกนนำต้านรัฐ รัวถล่มด่ารัฐคุกคามประธาน สนท.

 
สรุปคือ บุคคล ที่ขึ้นไปไม่ใช่ ตำรวจนอกเครื่องแบบ อย่างเเน่นอน เเต่เป็นการ์ดจาก องค์กร บอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย ที่เป็นการว่าจ้างจากทางฝ่ายผู้ชุมนุมเอง

 

โอละพ่อเลย แกนนำต้านรัฐ รัวถล่มด่ารัฐคุกคามประธาน สนท.