ทูตนริศโรจน์เลือกให้อภัย สาวเกรียนโพสต์ด่า หลังอีกฝ่ายร่ายขอโทษยาว

สืบเนื่องจากการที่ สืบเนื่องจากการที่ ทูตนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงข้อกล่าวหาที่ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องในคดีอาญามาตรา 112 แล้วหลบหนีคดีไปอาศัยในต่างประเทศ และทางกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ใช้คลิปแสดงบนเวทีชุมนุมก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ออกมาบิดเบือนใส่ร้ายในหลายปมประเด็น รวมถึงการกล่าวหาเรื่องคอร์รัปชั่น

สืบเนื่องจากการที่ สืบเนื่องจากการที่ ทูตนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงข้อกล่าวหาที่ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องในคดีอาญามาตรา 112 แล้วหลบหนีคดีไปอาศัยในต่างประเทศ และทางกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ  ใช้คลิปแสดงบนเวทีชุมนุมก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ออกมาบิดเบือนใส่ร้ายในหลายปมประเด็น รวมถึงการกล่าวหาเรื่องคอร์รัปชั่น


ต่อมา ทูตนริศโรจน์ ได้โพสต์ข้อความที่ได้รับจากกลุ่มบุคคลที่ใช้ข้อความหมิ่นประมาท และมีรายชื่อถูกแจ้งความดำเนินคดี ว่า " เริ่มทยอยส่งข้อความขอโทษผมแล้ว เลยถือโอกาสสอนเขาไปด้วยในตัว" ซึ่ง ทูตนริศโรจน์ ยังได้ลงภาพข้อความแชทของเหล่าเยาวชนบางส่วนที่ได้ทักข้อความเข้ามาขอโทษกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

ทูตนริศโรจน์เลือกให้อภัย สาวเกรียนโพสต์ด่า หลังอีกฝ่ายร่ายขอโทษยาว

อ่านข่าว -     ทูตนริศโรจน์ ยันใช้กม.จัดการ เหล่าเกรียนวุ่นทยอยขอโทษ พร้อมฝากคำสวนปากทนายดัง

ล่าสุด ทูตนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า "คุณน้ำฝน ได้ขึ้นข้อความขอโทษผมอย่างเป็นทางการแล้ว  และผมยินดีถอนคดีให้ต่อไป ทั้งนี้เป็นดุลพินิจของผมเองที่ได้ไตร่ตรองแล้วจากการที่ได้คุยกับคุณน้ำฝน ซึ่งคุณน้ำฝนเองปัจจุบันก็รับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้วโดยให้ความร่วมมือด้วยดี และที่ผมดีใจคือ คุณน้ำฝนได้กลับมาเป็นแนวร่วมผมและช่วยบอกต่อไปยังเพื่อนๆของคุณน้ำฝนว่าเรื่องราวที่แท้จริงเป็นอย่างไร  ขอความกรุณาเพื่อนๆ โปรดเม้นท์ด้วยความสุภาพและให้เกียรติกันด้วยนะครับ"

 

ทูตนริศโรจน์เลือกให้อภัย สาวเกรียนโพสต์ด่า หลังอีกฝ่ายร่ายขอโทษยาว

 

โดยเนื้อความนั้นได้ชี้แจงระบุว่า "ตามที่ข้าพเจ้าชื่อ Amonrut Watcharakhop ได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ น้ำฝน วัชรคุปต์ ไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "Pavin Chachavalpongpun" ซึ่งใส่ความนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล ด้วยความเท็จ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายนั้น บัดนี้ข้าพเจ้าได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว จึงทราบว่าการแสดงความคิดเห็นของข้าพเจ้าเป็นความเท็จ และก่อให้เกิดความเสียหาย 

 

ความจริงคือนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล เป็นข้าราชการที่มีความประพฤติดี ไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสีย หรือทุจริต หรือประพฤติตนไม่เหมาะสมตามที่นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ กล่วหาแต่อย่างใดข้าพเจ้าจึงสำนึกผิด และขอแสดงความขอโทษต่อนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล มา ณโอกาสนี้ โดยข้าพเจ้าจะไม่กระทำการใดให้นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล เสื่อมเสียอีก อนึ่ง ข้าพเจ้าได้ประสุบการณ์จากเรื่องนี้ว่าการกระทำด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์จากการถูกปลุกปั่นยุยงด้วยข้อมูล อันเป็นเท็จนั้นก่อให้เกิดความเสียหายต่อตนเองและผู้อื่น 


และในท้ายที่สุดผู้ที่ปลุกปั่นยุยงพวกเราด้วยความเท็จก็มิได้มีสำนึกที่จะรับผิดชอบในการกระทำของตนเอง และทอดทิ้งให้เราต้องรับผลกระทบโดยปราศจากการแสดงความเห็นใจหรือการให้ความช่วยเหลือใดๆ ข้พเจ้าจึงขอเตือนไปยังเพื่อนๆ ให้ทราบว่าพวกเราจะต้องมีสติในการเสพข่าวสาร และ
ไม่ตกเป็นเครื่องมือจากการยั่วยุทางการเมืองของบุคคลใด ทั้งการแสดงความคิดเห็นใดๆจักต้องอยู่บนพื้นฐานการเคารพและให้เกียรติผู้อื่นเสมอ มิฉะนั้นแล้วในท้ายที่สุดเราก็จะถูกทอดทิ้งให้รับผิดชอบตนเองแต่เพียงลำพังเท่านั้น.."
 

 

ทูตนริศโรจน์เลือกให้อภัย สาวเกรียนโพสต์ด่า หลังอีกฝ่ายร่ายขอโทษยาว

 

ทูตนริศโรจน์เลือกให้อภัย สาวเกรียนโพสต์ด่า หลังอีกฝ่ายร่ายขอโทษยาว