อดีตบิ๊กข่าวกรอง เกินทนสิ่งบิดเบือน ทำจม.เปิดผนึกถึงส.ส.เยอรมนี พาดพิงสถาบันฯ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความ เป็นจดหมายเปิดผนึกถึง​ Frihjof Schmidt.สมาชิกรัฐสภา​Bundestag บิดเบือนก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย


ติดตามต่อเนื่องจากจุดเริ่มที่  "คณะก้าวหน้า"  และสำนักข่าวบางแห่ง นำคลิปและข้อมูลการอภิปรายในสภาฯเยอรมนี  ของ  นายฟริตยอฟ  ชมิดต์    ( Frithjof Schmidt ) ส.ส.พรรคกรีน  ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันเบื้องสูงของไทย ในลักษณะบิดเบือนจากข้อเท็จจริง  โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการใช้พระราชอำนาจทางการเมือง   สอดรับกับการปลุกระดมมวลชนของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า  "คณะราษฎร"  ให้ออกมากดดันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  รวมไปถึงการเรียกร้องให้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง โครงสร้างสถาบันกษัตริย์  

 

อดีตบิ๊กข่าวกรอง เกินทนสิ่งบิดเบือน ทำจม.เปิดผนึกถึงส.ส.เยอรมนี พาดพิงสถาบันฯ


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ดร.นิว ออกโรงแฉ 5 ปมพิรุธ เบื้องหลังล็อบบี้ ส.ส.เยอรมนี โจมตีสถาบันฯ

ล่าสุด  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความ เป็นจดหมายเปิดผนึกถึง​ Frihjof Schmidt.สมาชิกรัฐสภา​Bundestag  แสดงใจความสำคัญ  ระบุว่า "เรียน​ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเยอรมันประจำประเทศไทย   ท่านเอกอัตรราชทูตเยอรมันได้โปรดส่งผ่านจดหมายฉบับนี้ไปให้  ​Mr. Frihjof Schmidt. สมาชิกรัฐสภา​ Bundestag. จากพรรคกรีน​ ที่ได้ตั้งกระทู้ถาม​ Mr. Maas รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมัน​ ในรัฐสภา​ แต่กระทู้ดังกล่าวพาดพิงถึงสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ ซึ่งเป็นพระเจ้าแผ่นดินของไทย​ ในทางที่ไม่ดี

 

อดีตบิ๊กข่าวกรอง เกินทนสิ่งบิดเบือน ทำจม.เปิดผนึกถึงส.ส.เยอรมนี พาดพิงสถาบันฯ

ผมขอถือโอกาสนี้​ พูดแทนคนไทยที่จงรักภักดี​ และปรารถนาที่จะเห็นความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลเยอรมัน​ ตลอดจนความสัมพันธ์อันดียิ่งระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ


ขอได้โปรดส่งผ่านความรู้สึกผิดหวังไม่พอใจที่​  Mr.Schmidt.  ได้พูดถึงองค์พระประมุขของไทยในทางที่ไม่ให้ความเคารพอันพึงจะมี​ และในทางที่จะทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศของเราทั้งสองที่ประวัติความสัมพันธ์อันดียิ่งมาเป็นเวลาร้อยกว่าปี​

 

สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  เคยเสด็จประทับที่เยอรมันถึงสองครั้ง​ และทรงประทับรักษาพระวรกายในเยอรมัน​ รวมทั้งได้ทรงมีพระราชดำริให้สร้างศาลาไทยในเมือง​บาดฮอมบวร์ก คนไทยมีความชื่นชม​ และนิยมสินค้าที่ผลิตจากเยอรมัน​ ทั้งรถยนต์​ และเครื่องไฟฟ้า​  ตลอดจน​ เยอรมันโดยเฉพาะอย่างยิ่งแคว้นบาวาเรียเป็นจุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวของคนไทย

 

การอภิปรายของ​ ส.ส.​Schmidt ​ ได้สร้างความรู้สึกที่เจ็บปวดต่อคนไทยที่มีความหวังดี​  ปรารถนาดีต่อความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ. ขอให้ท่านเอกอัครราชทูตได้โปรดส่งผ่านความรู้สึกของคนไทยให้  ​Mr.Schmidt​ และสมาชิกรัฐสภา​ Bundestag​ ได้รับทราบด้วย

 

อดีตบิ๊กข่าวกรอง เกินทนสิ่งบิดเบือน ทำจม.เปิดผนึกถึงส.ส.เยอรมนี พาดพิงสถาบันฯ