เปิดความจริงม็อบคุกคามรถพระที่นั่ง จิตอาสาแพทย์ เห็นเหตุการณ์ ถ่ายคลิปเล่าหมด เอ่ยคับแค้นใจน้ำตาไหล

หลังจากที่เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายในวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเหล่าผู้ชุมนุมบางกลุ่มได้ชูสามนิ้วในระหว่างที่ขบวนเสด็จกำลังเคลื่อนผ่าน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายนันท์สกร นพรัตน์วิมล อาสาเฉพาะกิจ สายการแพทย์ ได้โพสต์วิดีโอคลิป พร้อมทั้งเล่าลำดับเหตุการณ์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า "#14 ตุลา ผมเสียใจที่ไม่ได้ใส่เสื้อเหลือง #บันทึกความจริงเหตุการณ์สะพานชมัยมรุเชฐ

หลังจากที่เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายในวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเหล่าผู้ชุมนุมบางกลุ่มได้ชูสามนิ้วในระหว่างที่ขบวนเสด็จกำลังเคลื่อนผ่าน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายนันท์สกร นพรัตน์วิมล อาสาเฉพาะกิจ สายการแพทย์ ได้โพสต์วิดีโอคลิป พร้อมทั้งเล่าลำดับเหตุการณ์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า "#14 ตุลา ผมเสียใจที่ไม่ได้ใส่เสื้อเหลือง #บันทึกความจริงเหตุการณ์สะพานชมัยมรุเชฐ 

14 ตุลาคม 2563 ที่กลุ่มผู้ชุมนุมบิดเบือนว่า ในขณะที่พวกตนเองกำลังชุมนุมอยู่  แล้วขบวนเสด็จพยายามขับฝ่ากลุ่มผู้ชุมชุมนั้นไม่เป็นความจริง ชมคลิปหลักฐานที่ผมได้ถ่ายไว้ ก่อนเกิดเหตุ ความจริงจะปรากฏ #จากเหตุการณ์  กลุ่มผู้ชุมนุมประชาชนปลดแอก ชูสามนิ้ว ด่าทอ เข้าขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ ที่สะพานชมัยมรุเชฐ 


ผมอยู่ในเหตุการณ์โดยตลอด ซึ่งทำให้ผมเสียใจมากที่สุด คิดถึงทีไรน้ำตาไหลทุกที ด้วยความคับแค้นอัดแน่นในใจ แม้กระทั่งการเขียนบันทึกนี้ผมต้องใช้เวลานานมาก พิมพ์ไปน้ำตาไหล ต้องหยุดพิมพ์ พิมพ์หยุดๆ กว่าจะเสร็จ ตรวจทานเพื่อความถูกต้อง รวมเวลาเกือบ 4 ชั่วโมง #เมื่อวาน 14 ตุลาคม 2563 ผมตื่นนอนแต่เช้า แต่งตัวด้วยเสื้อสีเหลือง ต้องรีบไปเต็นท์โรงทานหลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จากหลวงปู่ให้เสร็จสิ้นก่อน 8 โมง 


แต่ก่อนที่ผมจะออกจากบ้าน ผมได้ตัดสินใจเปลี่ยนชุด จากเสื้อสีเหลือง เป็นชุดขาวกู้ชีพ ถอดริสแบนด์เรารักในหลวง รุ่น 1 ปี พ.ศ. 2549 ออกจากข้อมือ ด้วยความตั้งใจว่าจะได้ช่วยเหลือ ผู้เจ็บป่วยหรือบาดเจ็บได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยบาดเจ็บที่เป็นผู้ชุมนุม #หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ #ที่เต็นท์หลวงปู่ในเวลา 8 โมงเช้า ผมก็แบกกระเป๋ากู้ชีพขึ้นหลัง ขี่มอเตอร์ไซค์ ตระเวนไปในพื้นที่รับเสด็จและพื้นที่ชุมนุม เพื่อดูแลกลุ่มคนไทยรักในหลวงที่มารอรับเสด็จ​ 


ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง สนามหลวง จนถึงวัดพระแก้ว ได้ช่วยปฐมพยาบาลผู้ป่วยบาดเจ็บ ทั้งกลุ่มคนไทยรักในหลวง และกลุ่มประชาชนปลดแอก จำนวนหลายราย โดยไม่ได้แบ่งเขาแบ่งเรา เพราะผมยึดมั่นเสมอว่า ความเจ็บป่วยไม่เลือกสีเลือกข้าง เลือดคนเรามีสีเดียว และปณิธานของผม เมื่อผมใส่ชุดขาวกู้ชีพ ผมจะช่วยผู้เจ็บป่วยบาดเจ็บทุกคนโดยไม่เลือกข้าง 


ผมขี่มอเตอร์ไซค์ปฏิบัติหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ดูแลคนไทยรักในหลวง  จนถึงเวลา 16:30 น. จึงกลับมาที่โรงทานหลวงปู่ เพื่อหยุดพัก และเปลี่ยนแบตเตอรี่วิทยุสื่อสาร พื้นที่สุดท้ายก่อนจะกลับมาพัก คือบริเวณสี่แยกนางเลิ้ง พื้นที่ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมติดแนวกั้นของ จนท. บริเวณหน้า ธกส. นางเลิ้ง จุดนี้ผมได้ช่วยผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 2 ราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญู


#ประมาณเวลา 17.00 น. ผมได้ทราบข่าวทางวิทยุสื่อสารว่า ที่สะพานชมัยมรุเชฐ  หน้าทำเนียบรัฐบาล มีกลุ่มของผู้ชุมนุม นักศึกษา 
และคนไทยรักในหลวง อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ผมจึงออกจากโรงทานหลวงปู่ มุ่งหน้าไปสะพานชมัยมรุเชฐ ในทันที แต่ไปติดขบวนเสด็จของพระบรมราชินี และ สมเด็จเจ้าฟ้าทีปังกร บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับคนไทยรักในหลวงที่รอรับเสด็จบนทางเท้า เต็มพื้นที่ตลอดแนวถนนราชดำเนินนอก 

 

เปิดความจริงม็อบคุกคามรถพระที่นั่ง จิตอาสาแพทย์ เห็นเหตุการณ์ ถ่ายคลิปเล่าหมด เอ่ยคับแค้นใจน้ำตาไหล

หลังขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว ผมมุ่งหน้าไปยังสะพานชมัยมรุเชฐ ในทันที เมื่อไปถึงก็พบว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถตู้ของตำรวจปิดกั้นถนนบนสะพาน พบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งที่เป็นนักศึกษา ผู้สื่อข่าว และคนไทยรักในหลวง รวมกันได้ประมาณ 200 คน กระจัดการจายกันอยู่ทั่วไปนั่งบ้าง ยืนบ้าง ไม่มีการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุมและนักศึกษา เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ในลักษณะของการชุมนุม แต่เป็นการรอสบทบกับกลุ่มชุมนุมกลุ่มใหญ่ที่ติดอยู่ที่แยกสนามม้านางเลิ้ง 


ผมยังไม่ได้ทันจอดรถ ก็มีผู้ชุมนุม มาบอกผมว่ามีผู้บาดเจ็บ ผมจึงตามไป พบนักศึกษาหญิงซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม นั่งอยู่บนพื้นริมกำแพงทำเนียบรัฐบาล มีบาดแผลถลอกที่ด้านล่างหัวเข่าทั้งสองข้าง ผมจึงได้ทำแผลให้นักศึกษาคนนั้นจนเสร็จ แล้วเดินออกมาถ่าย Clip รายงานสถานการณ์โดยทั่วไป
ในเวลา 17:45 น. ตามที่ผมได้บันทึกไว้ในคลิปที่ 1


#หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที ผมได้ยินกลุ่มผู้ชุมนุม ตะโกนขึ้นมาว่า  "ขบวนเสด็จ ขบวนเสด็จ อย่าให้ผ่านไปได้ อย่าให้ผ่านไปได้" ผมจำไม่ได้ว่าเป็นขบวนเสด็จของพระบรมราชินี และพระองค์ทีปังกร หรือไม่ สิ้นเสียงตะโกน กลุ่มผู้ชุมนุมก็วิ่งกรูจากทุกสารทิศเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านหน้า 
และขนาบซ้ายขวารถพระที่นั่ง ทั้งสองฝั่งถนน ที่ขับมาอย่างช้าๆ เพื่อขัดขวางขบวนเสด็จ พร้อมกับชูสามนิ้ว ด่าทอ ขบวนเสด็จ ด้วยคำที่หยาบคาย 
และยังด่าถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙  บางส่วนใช้กำลังเข้าผลักดันตำรวจทางด้านหน้า เพื่อไม่ให้ขบวนเสด็จเดินหน้าต่อไป ผมเห็นกลุ่มคนไทยรักในหลวงเกือบ 20 คน ประสานมือกับตำรวจสร้างกำแพงกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามจะฝ่าเข้า ไปให้ถึงรถพระที่นั่ง

#ผมเริ่มถ่ายคลิปด้วยน้ำตานองหน้า​ ถ่ายคลิปไปร้องไห้ไป ผมเสียใจที่ไม่ได้ใส่เสื้อเหลืองมา เพราะถ้าผมใส่เสื้อเหลืองมา ผมจะไม่ลังเลที่เข้าไปร่วมผลักดัน กลุ่มผู้ชุมนุมที่กำลังผลักดันเจ้าหน้าที่อยู่ เพื่อขัดขวางไม่ให้รถขบวนเสด็จผ่านไปได้ตายเป็นตาย ต้องรักษาพระเกียรติของสมเด็จพระราชินีเอาไว้ให้จงได้ แต่การใส่ชุดขาวกู้ชีพทำให้ผมลังเลที่เข้าไปร่วมผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุม ผนวกกับบนหลังของผมมีกระเป๋ากู้ชีพใบใหญ่หนักมากกว่า 10 กิโลกรัม จึงเคลื่อนตัวได้ไม่ง่ายนัก วินาทีสุดท้ายผมจึงได้ตัดสินใจไม่เข้าไปร่วมผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุม และเริ่มถ่ายคลิป จนขบวนเสด็จสามารถแหวกผ่าน กลุ่มผู้ชุมนุมข้ามสะพานชมัยมรุเชฐไปได้  ด้วยหวังว่าคลิปที่ผมถ่ายเอาไว้ จะมีประโยชน์ในภายหลัง 


ซึ่งสุดท้ายกลายเป็น สองคลิปหลักฐานสำคัญที่ใช้ดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าขัดขวางขบวนเสด็จตั้งแต่เกิดมา ผมไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไร
ที่สะเทือนใจได้มากเท่านี้ กลุ่มคนพวกนี้เติบโตมาบนแผ่นดินไทยได้อย่างไร  สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับประเทศไทยหลายร้อยปี มีมาก่อนที่พ่อแม่ปู่ย่าตายายทวดของคนพวกนี้จะเกิดมา สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยตั้งแต่ยุคสุโขทัย ถึงสมัยรัตนโกสินทร์  นำพาประเทศไทยให้รอดพ้นจากการเป็นเมืองขึ้น รอดพ้นจากวิกฤติร้ายนับครั้งไม่ถ้วน 


ไทยถึงได้เป็นไทย มีผืนแผ่นดินให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้อยู่อาศัยจนเติบใหญ่ มาถึงทุกวันนี้  ผีห่าซาตาน วิญญาณสัมภเวสีตนใด ที่ดลใจให้กลุ่มคนพวกนี้เนรคุณแผ่นดินเกิด กล้าบังอาจดึงฟ้าลงต่ำมาเหยียบย่ำ กระทำการย่ำยีเกียรติยศ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ ย่ำยีหัวใจคนไทยรักในหลวงทั้งชาติ นับจากนี้พวกเราคนไทยรักในหลวงจะไม่ยอมให้พวกคนไทยเนรคุณแผ่นดิน กระทำการย่ำยีสถาบันพระมหากษัตริย์อีกเป็นอันขาด พวกเรา #พร้อมรบ เพื่อปกป้อง สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักเทอดทูนยิ่ง ของพวกเราคนไทยรักในหลวง


#ทุกถ้อยคำที่ผมบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เป็นความจริงทุกประการ 
นันท์สกร นพรัตน์วิมล
นาคราช รักในหลวง หวงแผ่นดิน
15 ตุลาคม 2563
คลิปที่ 1 ก่อนเหตุการณ์
คลิปที่ 2- 3 ช่วงเหตุการณ์"

 

เปิดความจริงม็อบคุกคามรถพระที่นั่ง จิตอาสาแพทย์ เห็นเหตุการณ์ ถ่ายคลิปเล่าหมด เอ่ยคับแค้นใจน้ำตาไหล

เปิดความจริงม็อบคุกคามรถพระที่นั่ง จิตอาสาแพทย์ เห็นเหตุการณ์ ถ่ายคลิปเล่าหมด เอ่ยคับแค้นใจน้ำตาไหล

Lazada จัดโปร จัดหนักลดทุกรายการ ลดสูงสุด 90%