"ประวิตร"ถามนักข่าวจบอะไรมา"ราชภัฏเหรอ"?

"ประวิตร"ถามนักข่าวจบอะไรมา"ราชภัฏเหรอ"? ก่อนชี้แจงไม่มีดราม่า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีรายชื่อรัฐมนตรีที่จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพรรค ที่ส่งให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า เรียบร้อยตั้งนานแล้ว 

"ประวิตร"ถามนักข่าวจบอะไรมา"ราชภัฏเหรอ"?

เมื่อถามว่านายกฯ โอเคกับรายชื่อดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามนายกฯ แต่นายกฯ ไม่เห็นส่งกลับมา
เมื่อถามต่อว่าหลายคนมองว่าที่มีรายชื่อน.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ในการปรับครม. ครั้งนี้ เพราะรู้จักเป็นการส่วนตัว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะรู้เรื่องอะไร  รู้จักแต่นายเสนาะ เทียนทอง คนเดียว ผมยังไม่รู้จักน.ส.ตรีนุช และไม่เกี่ยวกับนายเสนาะไปเกี่ยวได้อย่างไร ความรู้ความสามารถเขาดี 
เมื่อถามอีกว่าความรู้ความสามารถของน.ส.ตรีนุช เหมาะสมที่จะนั่งกระทรวงไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ต้องไปถามนายกฯ ส่วนนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคพปชร. เหมาะสมนั่งที่จะนั่งกระทรวงไหน พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า นายชัยวุฒิ จบวิศวะจุฬาฯ พร้อมย้อนถามสื่อว่า “คุณจบอะไร คุณจบมหาวิทยาลัยราชภัฏ”

 

และ ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะขึ้นรถเพื่อไปร่วมประชุม ครม. ได้ขอชี้แจงเรื่อง จบราชภัฎฯ ด้วยว่า “ไม่ว่าจะจบราชภัฏ หรือจบที่ไหนก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น”
โดยพลเอกประวิตร ถามกลับว่า จบอะไร นักข่าวบอกว่าจบธรรมศาสตร์ พลเอกประวิตร ร้องโห! ด้วยน้ำเสียงชื่นชม
พล.อ.ประวิตร  กล่าวอีกว่า การที่ตนเอง กล่าวว่า นายชัยวุฒิ จบวิศวะจุฬาฯและได้ถามสื่อกลับว่า คุณจบอะไร คุณจบมหาวิทยาลัยราชภัฏนั้น ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะบูลลี่ เพราะไม่ว่าจะจบราชภัฏ หรือจบที่ไหนก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น 
ที่ถามสื่อแบบนั้น เพราะจะบอกแบบนั้น ต่างสถาบันก็สามารถยืนได้อย่างแข็งแกร่งในอาชีพเดียวกันได้ 
และตนก็ได้พูดกับสื่อไปแล้วแบบนี้ในท้ายการให้สัมภาษณ์ก่อนจะขึ้นรถ เพราะเกรงว่าจะมีการนำไปขยายความสร้างดราม่ากันอีก

ชมคลิป

ขอบคุณ Wassana Nanuam

 

"ประวิตร"ถามนักข่าวจบอะไรมา"ราชภัฏเหรอ"? >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<