นายกฯขอบคุณทีมวิจัยจุฬาฯ ทำให้ไทยมีวัคซีนเอง ระบบสาธารณสุขที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

นายกฯ เยี่ยมชมระบบ Home Isolation เเละ การผลิตวัคซีนใบยา ของจุฬาฯ ที่ก้าวหน้าต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณทีมวิจัยทำให้ไทยมีวัคซีนเอง

   19 ส.ค.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เผยภายหลังตรวจเยี่ยมระบบการดูแลและติดตามผู้ป่วยโควิด 19 ใน Home Isolation และการพัฒนาวัคซีน Chulacov19 ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย และเยี่ยมชมการผลิตพัฒนาวัคซีนจากใบยาสูบ ณ อาคารจุฬาพัฒน์ 14 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

นายกฯขอบคุณทีมวิจัยจุฬาฯ

โดย นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมระบบการดูแลและติดตามผู้ป่วยโควิด-19 ใน Home Isolation ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  เเละชมการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการติดตามดูแลผู้ป่วย covid 19 ใน Home Isolation ทั้งทางโทรศัพท์ และออนไลน์ ทำให้ติดตามได้ว่าผู้ป่วยมีอาการเป็นอย่างไร เพื่อลดปัญหาภาระการเข้าโรงพยาบาล ที่มีความแออัด รวมถึงมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์ และเภสัชกร

นายกฯขอบคุณทีมวิจัยจุฬาฯ

นายกฯขอบคุณทีมวิจัยจุฬาฯ

ในการผลิตวัคซีนใบยา ชนิด mRNA ซึ่งมีความก้าวหน้าไปมาก จะสามารถทดสอบในมนุษย์ได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ หากทำได้ในปีหน้าคาดว่าประเทศไทยจะมีวัคซีนเป็นของตัวเองได้ เหมือนกับประเทศอื่นๆ ต้องขอบคุณบุคคลากรทางการแพทย์ทุกคน  ทั้งนี้ รัฐบาลต้องมองไปข้างหน้า ไม่ใช่เฉพาะการแก้ปัญหา covid-19 แต่รวมถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจด้วย อย่างไรก็ตามรู้สึกเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งการแพร่ระบาดและการเสียชีวิตของประชาชน แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คือ เราจะมีระบบสาธารณสุขที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด