เปิดแชตลับ"ประยุทธ์" ลั่นถาม "ประวิตร" ผมผิดอะไร ทำไม ส.ส.พปชร ถึงไม่สนับสนุนผม

เปิดแชตลับ"ประยุทธ์" ไลน์ถาม "ประวิตร" ผมผิดอะไร ทำไม ส.ส.พปชร ถึงไม่สนับสนุนผม ผมทำงานเหนื่อยขนาดนี้ แล้วจะให้ใครมาเป็น

31 ส.ค. 64 ได้มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมายอมรับว่า ได้ไลน์ไปสอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ถึงกระแสข่าวใช้เสียงพรรคเล็กโหวตคว่ำนายกรัฐมนตรี เพื่อกดดันให้ปรับ ครม.รวมถึงการพลิกขั้วทางการเมืองนั้น

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ประวิตร

จากรายงาน พบว่า ระหว่างการประชุม ส.ส.แกนนำ รัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางส่วน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร ได้อ่านข้อความในไลน์ ซึ่งเป็นคำถามของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ฝากมาถาม ส.ส. ให้ทุกคนได้ฟัง อาทิ "ทำไม ส.ส.ถึงไม่สนับสนุนผม มีเหตุผลอะไร ผมผิดอะไร แล้วถ้าจะไม่สนับสนุน จะหาใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ผมทำงานเหนื่อยขนาดนี้ แล้วจะให้ใครมาเป็น" เมื่ออ่านคำถามเสร็จ พล.อ.ประวิตร ได้พูดกับ ส.ส.ว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นมาก็เป็นกระแสที่เปิดขึ้นมา ซึ่งไม่มีอะไร

ที่นายกรัฐมนตรีต้องถาม เพราะตอนนี้มีการเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค พปชร.

 

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า ใน 3 วันนี้ขอให้ทุกคนเข้มแข็งและโหวตให้รัฐมนตรีทั้ง 6 คนเท่ากัน ส่วนเรื่องการจ่ายเงินให้พรรคเล็กนั้น ยืนยันว่า ไม่มีการจ่ายเงิน 10 ล้าน โกหกสร้างราคา ไม่จ่าย และขออย่าให้ใครไปจ่ายด้วย พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีปัญหา เรื่องนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเดี๋ยวผมจัดการเอง ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมในวันดังกล่าว เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร มีท่าทีขึงแข็ง และดูจริงจังเป็นพิเศษ

ประยุทธ์

 

CR.nationtv

โค้ดส่วนลดลาซาด้า