มาดามเดียร์ เผยเหตุ งดออกเสียงให้ อนุทิน ลั่น บริหารงานล้มเหลว

เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เหตุผลการตัดสินใจลงคะแนนงดออกเสียง รมว.กระทรวงสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล

จากกกรณีการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมรัฐมนตรีอีก 5 ราย ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเสียงข้างมากไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ และ 5 รัฐมนตรี ได้ดำรงตำแหน่งต่อไปนั้น มี 4 พรรคขนาดเล็ก ได้แก่ พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคไทรักธรรม และพรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย ได้โหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

โดย หลังผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลมาแล้ว 4 วัน ทั้งนี้ผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีดังนี้ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้คะแนนไว้วางใจ 264  ต่อ 208 งดออกเสียง 3 เสียง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ถือว่าได้คะแนนไว้วางใจน้อยกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา โดยเมื่อเดือนก.พ. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ได้คะแนนไว้วางใจ 272 เสียง และเมื่อการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ ได้คะแนนไว้วางใจ 272 เสียง

2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้คะแนนไว้วางใจ 269 ต่อ 196  งดออกเสียง 11 เสียง

3.นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ได้คะแนนไว้วางใจ 263 ต่อ 201 งดออกเสียง 10 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง

4.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ได้คะแนนไว้วางใจ 269 ต่อ 195 งดออกเสียง 10 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง

5.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ได้คะแนนไว้วางใจ 270 ต่อ 199 งดออกเสียง 8 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง

6.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ได้คะแนนไว้วางใจ 267 ต่อ 202 งดออกเสียง 9 เสียง

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ทางด้านของ เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เหตุผลการตัดสินใจลงคะแนนงดออกเสียง รมว.กระทรวงสาธารณสุข “อนุทิน ชาญวีรกูล” การอภิปรายข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค ที่กระทรวงสาธารณสุขทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบการจัดหาวัคซีนและความโปร่งใสในกระบวนจัดซื้อ #ATK รวมถึงความสามารถในการบริหารงานด้านสาธารณสุขที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลว

คำชี้แจงของรมว. ที่ตอบคำถามเพื่อนสมาชิกฯ ไม่ได้รับความชัดเจน ไม่สามารถตอบข้อสงสัยของประชาชนได้ นั่นจึงเป็นผลที่เดียร์ของดออกเสียงในฐานะสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนกรณีของรมว.คมนาคม ศักดิ์สยาม ชิดชอบที่ถูกอภิปรายเรื่อง #เขากระโดง กรณีดังกล่าว ยังไม่มีข้อมูลใหม่และขณะนี้คดีได้อยู่ภายใต้การตรวจสอบของปปช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

อีกทั้งพฤติกรรมเสเพล ที่ถูกอภิปราย ก็ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ถึงความผิดได้อย่างชัดเจน นี่คือการแสดงจุดยืนของเดียร์ ในฐานะตัวแทนของประชาชน

มาดามเดียร์ เผยเหตุ งดออกเสียงให้ อนุทิน ลั่น บริหารงานล้มเหลว

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด