"โตโต้"ฝากบอก ดร.เอ้ พอเถอะ ลั่น ในสถาบันนักการเมืองผมเป็นรุ่นพี่แน่นอน

โตโต้ - ปิยรัฐ จงเทพ ออกมาโพสต์ข้อความ หลัง จากกรณีกระแสดราม่านายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ หลัง บอกเป็นลูกศิษย์ ของศาสตราจารย์ เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ หลานแท้ๆ ของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

จากกรณีกระแสดราม่านายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ ผู้สมัคร ผู้ว่ากรุงเทพมหานครฯ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แถลงนโยบายเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

ดร.เอ้

พร้อมระบุถึงจบปริญญาเอกจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา และเป็นลูกศิษย์ ของศาสตราจารย์ เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ หลานแท้ๆ ของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง โดยต่อมาศาสตราจารย์เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ได้ออกมายืนยันว่าตนไม่ใช่หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆทางสายเลือด

โดย ดร.เอ้ ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า เมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง ถ้าใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4 – 5 ปีที่ผ่านมาเพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ

โตโต้ ปิยรัฐ

ล่าสุด โตโต้ - ปิยรัฐ จงเทพ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ในฐานะคนหนึ่ง ที่เคยร่ำเรียนเขียนอ่าน อดตาหลับขับตานอนที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันอันเป็นที่รักของพี่เอ้ 

ถ้าผมจำไม่ผิดผมรหัส52 รุ่น 48 

ผมอยากจะฝากบอกพี่เอ้ว่า “พอเถอะ!!” ไม่ใช่ขอให้หยุดลงสมัครผู้ว่า กทม นะครับ ขอให้พูดให้น้อยลงแล้วทุกอย่างจะดีเอง อย่าออกตัวแรง และรีบลงทุนมาก มันจะเจ็บตัว  ในสถาบันพระจอมเกล้าผมอาจจะเป็นรุ่นน้องพี่ แต่ในสถาบันนักการเมืองผมเป็นรุ่นพี่แน่นอน ดังนั้นเชื่อพี่น้องการเมืองไม่ง่ายเหมือนสอนหนังสือ หรือเรียน ดร.

โตโต้