พปชร.มีมติขับ"ธรรมนัส"พ้นพรรค พร้อม20ส.ส. สร้างความขัดแย้ง ทำผิดร้ายเเรง

พรรคพลังประชารัฐ มีมติ 78 เสียง ขับธรรมนัส พร้อม 20 ส.ส.พ้นพรรค ข้อหาสร้างความขัดแย้ง เหตุผลทำผิดร้ายแรงมาโดยตลอด

  19 ม.ค.65 นายบุญสิงห์ วรรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่ประชุมมีมติ ขับส.ส.จำนวน 21 คน ออกจากพรรค หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้เรียกมาพูดคุยที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยกรรมการเห็นว่า 
 

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีเหตุแห่งความร้ายแรงของพรรค ที่เกิดจาก 21 คน การให้สมาชิกพรรคพ้นตำแหน่งมี 3 สาเหตุ คือ ตัวบุคคลมีวินัยร้ายแรง ผิดจรรยาบรรณร้ายแรง ทำให้พรรคบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ  และเพื่อแก้ไขความขัดแย้งที่ดีที่สุด ส่วนจะเป็นพรรคพันธมิตรรัฐบาลหรือไม่ ยังคาดว่าจะ สนับสนุนรัฐบาล ทำให้เรื่องของเสียงในสภา ไม่น่าเป็นห่วง โดยใน 1-2 วันนี้พรรคใหม่ จะมีการแถลงข่าว เพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 
 

พปชร.มีมติขับ"ธรรมนัส"พ้นพรรค พร้อม20ส.ส. สร้างความขัดแย้ง ทำผิดร้ายเเรง
ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร แจ้งต่อที่ประชุมว่า ยอมๆไปเถอะ ถ้าอยากออกก็ให้ออกไป จะได้สงบ พรรคจะได้เดินต่อ และเรื่องนี้ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเงื่อนไขในการให้ ขับออก เพราะขอโควต้า รัฐมนตรีที่ว่างลง 2 ตำแหน่ง แต่คาดว่าจะไม่ใช่รัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการ เพราะจะมีเสียง ส.ส.ในมือถึง 21 คน 

พปชร.มีมติขับ"ธรรมนัส"พ้นพรรค พร้อม20ส.ส. สร้างความขัดแย้ง ทำผิดร้ายเเรง

สำหรับพรรคที่จะย้ายไปสังกัดคือพรรคเศรษฐกิจไทยที่จะมีรายงานข่าวว่าจะมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ.อยุธยาเป็นหัวหน้าพรรค  และนายอภิชัย เตชะอุบล เป็นเลขาธิการพรรค และจะมีชื่อ พล.ต.อ.วัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นที่ปรึกษาพรรค แต่ตามรายงานของ กกต.มีช่ือ นายประสงค์ วรารัตนกุล เป็นหัวหน้าพรรค และนายเมธาวี เนตรไสว เป็นเลขาธิการพรรค  โดยมีรายงานว่าในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อ นายอภิชัย เข้าร่วมประชุมด้วย แต่นายอภิชัย ยังเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์


ส่วนรายชื่อ ส.ส.21 คน ที่พรรคมีมติ ขับออกจากพรรค ประกอบด้วย 

พปชร.มีมติขับ"ธรรมนัส"พ้นพรรค พร้อม20ส.ส. สร้างความขัดแย้ง ทำผิดร้ายเเรง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ,นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,นายไผ่ ลิกข์ ส.ส.กำแพงเพชร , นายจีรเดช ศรีวิลาส ส.ส.พะเยา ,นายปัญญา จินาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน ,นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง ,นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ  ส.ส.ตาก,นายภาคภูมิ  บุญประมุข ส.ส.ตาก,นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร,นายเอกราช ช่างเหลา, ส.ส.บัญชีรายชื่อ,นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น,นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.จ.ขอนแก่น

นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา ,นายสมศักด์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ,นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา,นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี นายณัฐพงษ์ จรัสพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ ,นางจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร, นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ พล.ต.ต.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี