"กนก วงษ์ตระหง่าน" ขอลาออก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสำนึกศีลธรรม

โพสต์ล่าสุด กนก วงษ์ตระหง่าน ลาออกรองหน.ปชป. ผมจำเป็นต้องลาออกจาก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสำนึกทางศีลธรรม

   "กนก วงษ์ตระหง่าน" โพสต์ล่าสุด ผมจำเป็นต้องลาออก ประกาศขอลาออกจาก รองหัวหน้าพรรคปชป. หลังผู้บริหารระดับสูงของพรรคเกี่ยวข้องกระทำผิดทางศีลธรรม ด้าน นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ก็ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น กรรมการบริหารพรรคแล้วเช่นกัน


  ความเคลื่อนล่าสุดทาง นายกนก วงษ์ตระหง่าน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว กนก วงษ์ตระหง่าน (Kanok Wongtrangan)  ผมจำเป็นต้องลาออกจาก “รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” ด้วยสำนึกทางศีลธรรม

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้บริหารระดับสูงของพรรคท่านหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด และได้เข้าสู่การพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมแล้วนั้น สาธารณชนจำนวนมากแสดงการไม่ยอมรับ และรังเกียจต่อการกระทำตามที่ถูกกล่าวหานั้น ด้วยเห็นว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อศีลธรรมอย่างรุนแรง

"กนก วงษ์ตระหง่าน" ขอลาออก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสำนึกศีลธรรม

จนนำไปสู่การตั้งคำถามต่อมาตรฐานความรับผิดชอบทางศีลธรรมของผู้บริหารพรรคโดยรวม และจากการดำเนินการของพรรคต่อเรื่องนี้โดยหัวหน้าพรรค กลับสวนทางกับความคาดหวังของสาธารณชนในเรื่องสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมของพรรค


   พรรคประชาธิปัตย์มุ่งมั่นทำงานการเมือง ด้วยการยึดถือประชาชนเป็นใหญ่มาเป็นเวลาช้านาน ตามความหมายของชื่อพรรค คือ “ประชาธิปัตย์” แต่ในขณะนี้เป็นที่ปรากฏชัดว่า ประชาชนผิดหวังอย่างมากต่อการตัดสินใจของพรรค ที่นำโดยหัวหน้าพรรค ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วยสำนึกต่อศีลธรรมที่สำคัญยิ่งต่อการปฏิบัติหน้าที่ของนักการเมือง ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่ง “รองหัวหน้าพรรค” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

"กนก วงษ์ตระหง่าน" ขอลาออก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสำนึกศีลธรรม

กนก วงษ์ตระหง่าน
๒๕ เมษายน ๒๕๖๕

"กนก วงษ์ตระหง่าน" ขอลาออก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสำนึกศีลธรรม

 ด้าน น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผอ.พรรคประชาธิปัยต์ เปิดเผยว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น กรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยในหนังสือลาออก ลงวันที่23 เม.ย. ว่าขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค โดยไม่ได้ให้เหตุผล ทั้งนี้หนังสือลาออกดังกล่าวส่งถึงพรรควันที่ 25 เม.ย. และพรรคลงรับแล้ว เพื่อรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)รับทราบ  นางมัลลิกาไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.เป็นต้นไป

cr.
กนก วงษ์ตระหง่าน (Kanok Wongtrangan)