ศาลพิพากษาจำคุก6ปี "สมบัติ ทองย้อย" คดี ม.112

ศาลพิพากษาจำคุก สมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง คดีม.112 ไม่รอลงอาญา ด้านอัพเดตล่าสุด ทนายยื่นประกันตัว รอคำสั่งศาล

   28 เม.ย.65 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ด นปช. อายุ 52 ปี จำเลยในคดี "ดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (3)" ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในคดี 112  

ศาลพิพากษาจำคุก6ปี "สมบัติ ทองย้อย" คดี ม.112


สืบเนื่องจากนายศรายุทธ สังวาลย์ทอง ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ดําเนินคดีกับสมบัติ จากการโพสต์ข้อความสาธารณะลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “สมบัติ ทองย้อย” ระหว่างวันที่ 20 ต.ค.- 2 พ.ย. 2563 จำนวน 3 ข้อความ โดยกล่าวหาว่าข้อความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์  อยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล

 


   กระทั่งเมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ศาลได้อ่านคำพิพากษาตามที่โจทก์ยื่นฟ้อง โดย นายพสธร อ่อนนิ่ม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ศาลพิจารณาเห็นกระทำของจำเลยในคดีนี้เป็นความผิคตามประมวลกฎหมายมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมฯ เนื่องจากจำเลยถูกฟ้องมาว่ากระทำความผิด 2 กรรม ศาลจึงลงโทษกรรมละ 3 ปี รวมเป็น 6 ปีไม่รอลงอาญา

ศาลพิพากษาจำคุก6ปี "สมบัติ ทองย้อย" คดี ม.112

  ด้านทนายยื่นขอประกันปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยใช้หลักทรัพย์ 3 แสนบาท เพิ่มจากหลักทรัพย์เดิมที่ยื่นขอประกันตัวไปก่อนหน้านี้ 2 แสนบาท รวมเป็น 5 แสนบาท อยู่ระหว่างรอคำสั่งศาลว่าให้ประกันตัวหรือไม่  ศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี สมบัติ ทองย้อย อดีตหัวหน้าการ์ดเสื้อแดง