เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65 อัพเดทล่าสุดผลการนับคะเเนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  2565 อย่างไม่เป็นทางการ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นำโด่งอันดับ1

    เกาะติดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65 อัพเดทล่าสุดผลการนับคะเเนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  2565 อย่างไม่เป็นทางการ หลังจากปิดหีบลงคะเเนน ณ เวลาประมาณ 18.20 น. ได้มีการนับคะเเนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65 ไปเเล้ว 26เปอร์เซนต์ จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งชาวกรุงเทพมหานครทั้งหมด 4,402,941 คน เกาะติดผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65ได้ที่นี่

 ผลการนับคะเเนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65 อย่างไม่เป็นทางการ ในเวลา 18.20 น.

อันดับ1 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เบอร์ 8 อิสระ 157,173 คะเเนน  
อันดับ 2 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล 30,439 คะเเนน
อันดับ 3 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์29,367 คะเเนน
อันดับ4นายสกลธี ภัททิยกุล เบอร์ 3 อิสระ 26,737  คะเเนน 
อันดับ 5 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง  เบอร์ 6 อิสระ(กลุ่มรักษ์กรุงเทพ) 23,451 คะเเนน 

"ชัชชาติ" คะเเนนนำโด่ง อัพเดทล่าสุดผลเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม."ไม่เป็นทางการ

คลิก>>> เกาะติดผลคะเเนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65 


   ด้านการแถลงข่าวภาพรวมสถานการณ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และสก. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายอภิชัย ทองประสม กรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าว ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

"ชัชชาติ" คะเเนนนำโด่ง อัพเดทล่าสุดผลเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม."ไม่เป็นทางการ
นายขจิต กล่าวว่า สถานการณ์ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีเพียงบางเขตที่พบการทำลายบัตรเลือกตั้ง 3 ราย ซึ่งเบื้องต้นได้มีการดำเนินสอบสวนไปแล้ว นอกจากนี้ยังผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางมาลงคะแนนเสียง 17 ราย ประกอบด้วย เขตสาทร 2 ราย เขตสายไหม 6 ราย เขตบางรัก 1 ราย เขตจอมทอง 2 รายและเขตวัฒนา 5 ราย

   นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังได้จัดเตรียมระบบประมวลผลคะแนนเลือกตั้งไว้ พร้อมติดตั้งจอรายงานผลคะแนนให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้ติดตามบริเวณลานพระอินทร์ทรงช้างและโถงชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนาหรือสามารถดูผ่านเว็บไซต์ www.bangkok.go.th  สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ไม่อาจไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้เนื่องจากมีเหตุอันสมควรให้แจ้งเหตุต่อนายทะเบียนท้องถิ่นหลังจากวันเลือกตั้ง 7 วัน

"ชัชชาติ" คะเเนนนำโด่ง อัพเดทล่าสุดผลเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม."ไม่เป็นทางการ
   ขณะที่ผลการรวมคะแนนทั้งหมดผู้ว่าฯกทม.และส.ก. จากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6,817 แห่ง จะพยายามรวบรวมและประกาศผลคะแนนแบบไม่เป็นทางการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น.ของวันนี้

"ชัชชาติ" คะเเนนนำโด่ง อัพเดทล่าสุดผลเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม."ไม่เป็นทางการ

  และหากเกิดกรณีการลงคะแนนกับจำนวนผู้ลงคะแนนไม่เท่ากัน ทางหน่วยเลือกตั้งจะมีการไม่นับครั้งที่ 2 และทางกกต.ก็จะไม่ประกาศ จากนั้นจะสรุปบัตรเลือกตั้งหรือหน่วยที่ไม่สามารถนับคะแนนได้ จากนั้นจะให้กกต.พิจารณานับใหม่หรือให้เลือกตั้งให้ แล้วแต่การตรวจสอบและพิจารณา  ขณะที่เรื่องสีปากกาที่ใช้ในการลงคะแนนนั้น เบื้องต้นปลัดได้สั่งการ ระบุไม่ว่าจะสีใดขีดแล้วไม่เป็นบัตรเสียก็จะถือเป็นการนับคะแนน