ที่ปรึกษา รมว.สธ. ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขอลุยเป็นนักการเมืองเต็มตัว

ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขอลุยเป็นนักการเมืองเต็มตัว บอกชัดพรรคการเมืองที่จะเข้าสบซบ

ที่ปรึกษา รมว.สธ. ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขอลุยเป็นนักการเมืองเต็มตัว ทำเอาสะเทือนทั้งวงการการเมืองอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีรายงานว่า ภายหลัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการและพวก คดีออกโฉนดที่ดินในพื้นที่ป่าสงวนโดยมิชอบ และเสนอสำนวนให้อัยการดำเนินการส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 โดยที่ นางกนกวรรณ เปิดเผยว่า เตรียมที่จะไปรายงานตัวต่ออัยการเพื่อต่อสู้คดี 

 

ทว่าในวันเดียวกันนี้ สุทธิชัย จรูญเนตร ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ( ตรีนุช  เทียนทอง ) ได้แถลงลาออกจากตำแหน่ง โดยก่อนการแถลงข่าว นายสุทธิชัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ สุทธิชัย จรูญเนตร ในหัวข้อ "ความทรงจำ ณ กระทรวงศึกษาธิการ" ซึ่งมีชาวเน็ตต่างตกใจกับโพสต์ดังกล่าวไม่น้อย 

ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขอลุยเป็นนักการเมืองเต็มตัว

 

นายสุทธิชัย จรูญเนตร แถลงต่อสื่อมวลชน ขอลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการ ซึ่งตามรายงานระบุเพิ่มเติมว่า การลาออกครั้งนี้ นายสุทธิชัย จะย้ายเข้าสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อกลางเดือนมกราคม ซึ่งมี นายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค  เพื่อลงสู้ศึกการเลือกตั้งใหญ่ 

 

นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงลาออกจากตำแหน่งฯ พร้อมกล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามครรลองของมารยาททางการเมือง และบรรทัดฐานที่ดีงามสำหรับนักการเมืองให้ถูกต้องตามหลักจริยธรรม จึงจะขอลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาฯ โดยจะยื่นหนังสือลาออกให้ รมว.ศธ.ในวันนี้ (10 มิย 65) ซึ่งจะมีผลวันที่ 13 มิ.ย 65 เป็นต้นไป 

ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขอลุยเป็นนักการเมืองเต็มตัว า รมว.ศึกษาธิการ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขอลุยเป็นนักการเมืองเต็มตัว

พร้อมระบุว่า ตลอดระยะเวลาในการทำงานที่กระทรวงศึกษาธิการ มีความสุขกับการทำงาน และประทับใจกับกัลยาณมิตรที่ได้รับทั้งจาก รมว.ศธ. คณะผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยหลังลาออกจากตำแหน่งแล้ว จะเร่งลงพื้นที่เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ สอบถามปัญหาและรับข้อเสนอแนะที่เข้าต้องการให้เข้าไปแก้ไข โดยข้อมูลจากการลงพื้นที่ จะรวบรวมและเสนอให้พรรคเพื่อให้เป็นนโยบายเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชาต่อไป


นายสุทธิชัย กล่าวด้วยว่า ในส่วนของเรื่องการแก้ปัญหาหนี้สินครูนั้น ในฐานะที่ตนเองเป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้ มั่นใจ สิ่งที่ทำร่วมกับคณะกรรมการแก้ไขหนี้สินครู ในโครงการนี้ทำมาใกล้สำเร็จแล้วเพราะมีมาตรการที่จะใช้ในการแก้หนี้ครูเรียบร้อยแล้ว และขณะเดียวกันก็ตั้งคณะกรรมการในการแก้หนี้สินครูในระดับเขต ระดับจังหวัดเรียบร้อย 

ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขอลุยเป็นนักการเมืองเต็มตัว


และรายชื่อที่ลงทะเบียนของครูผู้ที่เดือดร้อน 40,000 รายชื่อ เบื้องต้นไปอยู่ที่คณะกรรมการระดับเขตแล้ว เพื่อให้ทางเขตการศึกษา เชิญรายชื่อครูมาหารือจะแก้ปัญหาต่อไป ซึ่งขณะนี้ รมว.ศธ.ได้มอบหมายให้ผู้ตรวจฯ ไปช่วยกำกับในเรื่องนี้ แล้ว อย่างไรก็ดี คิดว่า จะนำเรื่องนี้ไปเป็นนโยบายของพรรคต่อไปด้วย

 

สำหรับ "นายสุทธิชัย จรูญเนตร"  ถือเป็นนักการเมืองแถวหน้าในภาคอีสาน อดีตส.ส.อุบล เขต 5 สังกัดพรรคเพื่อไทย กระทั่งคสช.เข้ายึดอำนาจและกำหนดให้มีการเลือกตั้ง "นายสุทธิชัย" เป็นอีกรายโดนพลังดูดจากนายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ และนายสิทธิชัย โควสุรัตน์เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งสิทธิชัย ก็มาพร้อมกับ สุพล ฟองงาม อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และปัจจุบัน สุพล ฟองงาม ได้ลาออกจากพปชร. ไปสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย จึงติดต่อ สิทธิชัย จรูญเนตร มาร่วมพรรคสร้างอนาคตไทยด้วยเพื่อสร้างความแข็งแกร่งบนสมรภูมิเลือกตั้งภาคอีสาน 

ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขอลุยเป็นนักการเมืองเต็มตัว