"ศรีสุวรรณ"ลั่นถึง ชัชชาติ จัดการด่วน ถ้าเพิกเฉย จะดำเนินการทางกฎหมาย

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องผู้ว่าฯชัชชาติจี้เอาผิดม็อบชุมนุมนอกพื้นที่อนุญาต

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า วันนี้ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ เพื่อให้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดแกนนำม็อบต่างๆกว่า 15 กลุ่มที่มีการจัดชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีข้อขัดแย้งเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีแล้วหรือไม่ ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.158 วรรคสี่ ประกอบ ม.264 เมื่อวันที่ 23-24 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่จัดการชุมนุมนอก 7 พื้นที่ที่ กทม.อนุญาต ยกเว้นกลุ่มของนายจตุพร พรหมพันธ์ุกลุ่มเดียวเท่านั้น

"ศรีสุวรรณ"ลั่นถึง ชัชชาติ จัดการด่วน ถ้าเพิกเฉย จะดำเนินการทางกฎหมาย

การจัดชุมนุมของกลุ่มต่างๆดังกล่าว เช่น บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, บริเวณหน้ารัฐสภา, บริเวณถนนพิษณุโลก ฯลฯ ซึ่งไม่ใช่ 7 จุดที่ กทม.กำหนดให้ชุมนุมได้ตามประกาศของ กทม.เมื่อ 23 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา จึงเข้าข่ายฝ่าฝืนข้อกำหนด ที่ออกตามความใน ม.9 แห่ง พรก.ฉุกเฉิน 2548 (ฉบับที่ 47) ของ หน.ศบค.ลงวันที่ 27 ก.ค.65 และประกาศของ ผบ.ทสส. ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 1 ส.ค.65 ที่ผ่านมา มีอัตราโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนั้นยังมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 และความผิดตาม พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 อีกด้วย ซึ่งเป็นหน้าที่และอำนาจของผู้ว่าราชการ กทม. ที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัด เพื่อให้ประกาศของ กทม.มีความศักดิ์สืทธิ์ มิให้ผู้ใดมาละเมิดอีก

 

ทั้งนี้หากผู้ว่าฯกทม.เพิกเฉยต่อคำร้องของสมาคมฯที่แจ้งไปตามขั้นตอน วิธีการตามที่กฎหมายกำหนดแล้วไซร้ ก็อาจเข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งสมาคมฯจะดำเนินการทางกฎหมายที่เหมาะสมต่อไปตามครรลองของกฎหมาย นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

"ศรีสุวรรณ"ลั่นถึง ชัชชาติ จัดการด่วน ถ้าเพิกเฉย จะดำเนินการทางกฎหมาย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline