เปิดเงินเดือนนายกรัฐมนตรี หลังล่าสุด "พล.อ.ประวิตร" ได้นั่งรักษาการ

เปิดข้อมูลจากสิทธิประโยชน์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เผยเงินเดือน นายกรัฐมนตรี หลังล่าสุด "พล.อ.ประวิตร" ได้นั่งรักษาการ

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยอัตโนมัติ

 

เปิดเงินเดือนนายกรัฐมนตรี หลังล่าสุด "พล.อ.ประวิตร" ได้นั่งรักษาการ

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกฯ รักษาการมีอำนาจเต็มที่ ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่า เงินเดือน และเงินประจำตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ก็อาจจะมีสิทธิได้ด้วยเช่นกัน

เปิดข้อมูลจากสิทธิประโยชน์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2556 ระบุว่า ข้าราชการการเมืองจะได้รับเงินเดือนและเงินประจำตัวแหน่งตามกฎหมายว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง ซึ่งจากการตรวจสอบตามบัญชีอัตราตำแหน่ง เงินเดือน และเงินประจำตัวแหน่งข้าราชการการเมือง ระบุว่า นายกรัฐมนตรี อัตราเงินเดือน 75,590 บาท เงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท รวมทั้งสิ้นได้เดือนละ 125,590 บาท

ดังนั้น จึงสันนิษฐาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำที่หน้าที่รักษาการแทนนายกฯ อาจได้รับอัตราเงินเดือน 75,590 บาท เงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท รวมทั้งสิ้นได้เดือนละ 125,590 บาท มากกว่าเงินเดือนรองนายกรัฐมนตรีถึง 5,670 บาท โดยจากเดิมเงินเดือนรองนายกรัฐมนตรี จะได้รับเงินเดือน 74,420 บาท เงินประจำตำแหน่ง 45,500 บาท รวมทั้งสิ้น 119,920 บาท

เปิดเงินเดือนนายกรัฐมนตรี หลังล่าสุด "พล.อ.ประวิตร" ได้นั่งรักษาการ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline