ด่วน "ประยุทธ์" ลงนามเด้ง อธิบดีกรมอุทยานฯ แล้ว

"นายกฯ​" สั่งตั้งกรรมการสอบ อธิบดีกรมอุทยานฯ ปมเรียกรับสินบนแลกตำแหน่ง วิษณุเผย นายกฯ เซ็นคำสั่งให้มาช่วยราชการทำเนียบแล้ว

จากกรณีตํารวจสอบสวนกลาง ร่วม ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. จับกุมข้าราชการระดับสูงกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช คือ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรียกรับเงินรายเดือนจากหน่วยในสังกัด กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB)

ด่วน "ประยุทธ์" ลงนามเด้ง อธิบดีกรมอุทยานฯ แล้ว

ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ยื่นขอประกันตัว โดยวางเงินสดจำนวน 4 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นข้าราชการระดับสูงมีตำแหน่งหน้าที่การงานมั่นคง ประกอบกับมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่น่าจะมีพฤติกรรมหลบหนี จึงอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวได้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2563 นายรัชฎา แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. กรณีดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐทุก 3 ปี ซึ่งในขณะนั้น เขาดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

ล่าสุด นายวิษณุ เครืองาม ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า เมื่อมีการแจ้งเบาะแสต่อ ป.ป.ช. และปปช.ได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ปปง. ปปท. และศอตช. นำไปสู่การจับกุมหลักฐานไม่ไส่มารถพูดได้ว่า 100% ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ลงนามให้เอาตัวมาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี และให้เจ้าหน้าที่สืบสวนได้สะดวก เรียบร้อย ไม่มีข้อครหา คำสั่งมีผลตั้งแต่วันนี้ 

ส่วนจะถึงขั้นให้พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ก่อนหรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า การจะปลดออก ไล่ออกต้องดำเนินการสอบทางวินัย และมีข้อมูลชัดเจนมากกว่านี้ แต่ขณะนี้เป็นการเอาตัวออกมาก่อน ถือเป็นการลงโทษไปแล้ว 50%

ด่วน "ประยุทธ์" ลงนามเด้ง อธิบดีกรมอุทยานฯ แล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline