"วันนอร์" พร้อมเป็นตัวกลางยุติปัญหา ไม่ปฏิเสธนั่งประธานสภาฯ

จับตาข้อสรุปเก้าอี้ประธานสภาฯ ระหว่างพรรคก้าวไกล กับ พรรคเพื่อไทย "วันนอร์"เปิดใจล่าสุด ไม่ปฏิเสธนั่งประธานสภาฯ พร้อมเป็นตัวกลางยุติปัญหา


    จากกระแสข่าววันนี้ ที่ทางพรรคเพื่อไทย  เตรียมเสนอชื่อคนกลาง คือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคพรรคประชาชาติ  ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ หลังจากที่ตำแหน่งดังกล่าว ยังไม่ลงตัว ไร้ข้อสรุป กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาหารือของพรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย 
 


 คืบหน้าล่าสุด วันที่ 3ก.ค.66 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา" หัวหน้าพรรคประชาชาติ เปิดเผยสั้นๆกับ "ทีมข่าวเนชั่นทีวี" ถึงกระแสข่าวล่าสุดว่าพรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอให้ดำรงตำแหน่งประธานสภา เพื่อเป็นตัวกลางยุติปัญหา ระหว่างเพื่อไทยกับก้าวไกล ว่า ส่วนตนยังไม่ทราบเพราะยังไม่มีใครติดต่อมา และทั้งสองพรรคการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต้องคุยกันหาข้อสรุปที่ชัดเจนว่าทางออกแบบไหนจะดีที่สุดในการตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย

"วันนอร์" พร้อมเป็นตัวกลางยุติปัญหา ไม่ปฏิเสธนั่งประธานสภาฯ


อะไรที่เกิดความล้มเหลวเราต้องช่วยกันแก้ไข เราเสียเวลาที่ประชาชนรอคอย และเสียดายสิ่งที่เขามอบหมายงานมาให้เรา 

"วันนอร์" พร้อมเป็นตัวกลางยุติปัญหา ไม่ปฏิเสธนั่งประธานสภาฯ

นอกจากนี่้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวถึงบรรยากาศในที่ประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ว่าเป็นไปอย่างราบรื่น คุยกันด้วยเหตุ และพรรคเพื่อไทยชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ในพรรคต่างมีบุคลากรประสบการณ์สูง เลยอาจขอใช้เวลาในการทำความเข้าใจ เผื่อให้เป็นไปในทิศทางเดีววกัน ซึ่งตัวแทนของทุกพรรคก็เข้าใจ


    ด้านความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ตึกไทยซัมมิท พรรคก้าวไกลเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. เป็นการด่วน เพื่อหารือเรื่องเก้าอี้ประธานสภาฯ เพื่อแสดงจุดยืนว่า ตำแหน่งประธานสภาฯ ควรเป็นของพรรคก้าวไกล และคาดว่าจะยังสนับสนุนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 ในฐานะกรรมการบริหารพรรค เป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ เช่นเดิม

"วันนอร์" พร้อมเป็นตัวกลางยุติปัญหา ไม่ปฏิเสธนั่งประธานสภาฯ

ทั้งนี้หากแกนนำพรรคก้าวไกลประชุมกันเสร็จสิ้น จะเดินทางไปพบกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ในที่ทำการพรรค ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง ติดกับตึกไทยซัมมิท หลังจากนั้นจึงเดินทางไปรัฐพิธีการเปิดประชุมรัฐสภาต่อไป