"สุวิทย์" โชว์ภูมิ ลั่น พวกพรรคร่วม ให้อ่านข้อความตน ขอเตือนด้วยความห่วงใย

สุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีต หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความ ถึงหัวข้อ ระวังพวกแนวร่วม พวกพรรคร่วม ลองอ่านบทความตรงนี้ก่อนดีไหม

นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีต หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ระบุ

ระวังพวกแนวร่วม พวกพรรคร่วม ลองอ่านบทความตรงนี้ก่อนดีไหม

๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๖

สุวิทย์ โชว์ภูมิ ลั่น พวกพรรคร่วม ให้อ่านข้อความตน ขอเตือนด้วยความห่วงใย

พฤติการณ์นี้เป็นการเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์

ศาลรัฐธรรมนูญวางบรรทัดฐานไว้ในคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ ๑๙/๒๕๖๔ เรื่องคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา ๔๙ ที่ได้วินิจฉัยเกี่ยวกับกรณีที่ (กลุ่มบุคคลและองค์กรเครือข่าย) เสนอข้อเรียกร้อง ๑๐ ข้อ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางกระทบกระเทือนถึงสถาบันหลักของชาติ

ศาลรัฐธรรมนูญโปรดมีคำสั่งให้ (กลุ่มบุคคลและองค์กรเครือข่ายเหล่านั้นเลิกกระทำการอันจะกระทบกระเทือนถึงสถาบันหลักของชาติที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อเป็นการหยุดยั้งมิให้เกิดการรุกลามจนเป็นอันตรายแก่สถาบันหลักของชาติ)

คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ ๑๙/๒๕๖๔ หน้าที่ ๔๕ มีความปรากฎดังนี้

“การใช้สิทธิหรือเสรีภาพเรียกร้องเพื่อให้มีการ...ยกเลิกกฎหมายที่ห้ามผู้ใดล่วงละเมิด หมิ่นประมาท หมิ่นพระบรมเดชานุภาพสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายดังกล่าวจะส่งผลให้สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่อยู่ในสถานะที่เคารพสักการะอันนำไปสู่การสร้างความปั่นป่วนและความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพที่เกินความพอเหมาะพอควร โดยมีผลทำให้กระทบกระเทือนหรือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน และจะนำไปสู่การบ่อนทำลายการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในที่สุด”

บรรดาพรรคการเมืองทั้งหลายในประเทศนี้ มีใครบ้างที่ไม่รู้ว่าพรรคก้าวไกลมีเจตนาจะกัดกร่อน บ่อนทำลาย กัดเซาะสถาบันพระมหากษัตริย์

รู้ทั้งรู้ เห็นทั้งเห็น ได้ยินมากันเป็นปีปี ก็ยิ่งให้การสนับสนุนพรรคที่คิดจะกัดกร่อน บ่อนทำลาย กัดเซาะสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เช่นเดิม

เช่นนั้นก็คงจะต้องจัดเข้าเป็นกลุ่มหรือองค์กรเครือข่ายตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ ๑๙/๒๕๖๔

จึงเตือนมาด้วยความห่วงใย หากใครที่คิดจะยกมือสนับสนุนให้พรรคนี้เข้ามาแก้ ๑๑๒ ก็คงจะต้องถูกร้องให้ตรวจสอบฐานละเมิดประมวลจริยธรรมและมาตรา ๔๙ ก็อย่ามาว่ากัน เพราะได้เตือนแล้ว

พุทธะอิสระ

 

สุวิทย์ โชว์ภูมิ ลั่น พวกพรรคร่วม ให้อ่านข้อความตน ขอเตือนด้วยความห่วงใย