อดีตคนขับรถคู่ใจ ทักษิณ ชินวัตร เสียชีวิต โทนี่ ลั่นจะมาเผาศพด้วยตัวเอง

สิ้นตำนาน วิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถคู่ใจ ทักษิณ ชินวัตร เสียชีวิตแล้ว โทนี่ ส่งพวงหรีดอาลัย ขอเก็บร่างไว้ ลั่นจะมาเผาศพด้วยตัวเอง

อดีตคนขับรถคู่ใจ ทักษิณ ชินวัตร เสียชีวิต โทนี่ ลั่นจะมาเผาศพด้วยตัวเอง : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตคนขับรถคู่ใจ นายทักษิณ ชินวัตร เสียชีวิตแล้ว ซึ่งที่ศาลา 2 วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร ถนนพิบูลสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี มีกำหนดการสวดพระอภิธรรม นายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

สิ้นตำนาน อดีตคนขับรถคู่ใจ ทักษิณ ชินวัตร เสียชีวิต โทนี่ ลั่นจะมาเผาศพด้วยตัวเอง

ตามรายงานระบุว่า มีพิธีรดน้ำศพนายวิชัย ช่างเหล็ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ค.66 ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมจัดในวันที่ 21 - 24 ก.ค.66 ทั้งนี้ในส่วนของวันที่ 24 ก.ค. นอกจากจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมแล้วยังมีพิธีบรรจุเก็บศพ


พร้อมกันนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ในงานสวดอภิธรรม มีคนในครอบครัวชินวัตรเดินทางเข้าร่วม เช่น อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และ เอม พิณทองทา ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ ขณะที่นายทักษิณ ส่งพวงหรีดแสดงความอาลัยกับการจากไปของลูกน้องคนสนิท

 


โดยนายทักษิณ แจ้งประสานมายังครอบครัวของนายวิชัยว่า ขออย่าเพิ่งทำพิธีฌาปนกิจเผาศพนายวิชัย ขอให้ทำพิธีบรรจุเก็บศพไว้ก่อน เพื่อรอให้นายทักษิณกลับมาร่วมฌาปนกิจด้วยตัวเอง

สิ้นตำนาน อดีตคนขับรถคู่ใจ ทักษิณ ชินวัตร เสียชีวิต โทนี่ ลั่นจะมาเผาศพด้วยตัวเอง

 

สำหรับ วิชัย ช่างเหล็ก หรือ ลุงป๊อก เป็นอดีตคนขับรถในตำนานชีวิตของ ทักษิณ ชินวัตร ที่เคยเป็นข่าวดังจากกรณีการซุกหุ้น โดยเริ่มตั้งแต่ภาค 1 ที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2544


ในข้อกล่าวหาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยกล่าวหา “ทักษิณ” เป็นผู้ถูกร้อง และคู่สมรสคือ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ซึ่งลุงป๊อกปรากฏเป็นผู้ถือหุ้นในหลายบริษัท อาทิ ถือ 346,500 หุ้น ในบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ถือ 24,988,986 หุ้น ในบริษัท อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์สปอร์ตคลับ จํากัด


และในคำพิพากษาของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คำวินิจฉัยที่ 20/2544 ระบุตอนหนึ่งว่า พยานหลักฐานจากเอกสารประกอบคำร้องของผู้ร้อง (ป.ป.ช.) ในชั้นคณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ ปรากฏตามคำให้การบางตอนของบุคคลที่มีชื่อถือหุ้นแทนผู้ถูกร้อง (ทักษิณและคู่สมรส) ซึ่งให้การต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ เมื่อวันที่ 27 และวันที่ 29 พฤศจิกายน 2543 และวันที่ 6 ธันวาคม 2543 ดังนี้

 

นายวิชัย ช่างเหล็ก ให้การว่า “…เมื่อข้าฯ เข้ามาทำงานเป็นคนขับรถที่บริษัท ชินวัตรนั้น คุณหญิงพจมานฯ ได้เรียกข้าฯ ไปพบ… และบอกกับข้าฯ ว่า จะขอใช้ชื่อข้าฯ ถือหุ้นแทน คุณหญิงพจมานฯ ตามบริษัทต่างๆ ข้าฯ ได้ตอบตกลง โดยข้าฯ ไม่ทราบเหตุผล… และต่อมาเลขานุการคุณหญิงพจมานฯ ชื่อคุณแจง ชื่อจริงนางกาญจนาภาฯ ก็ได้นำเอกสารต่างๆ มาให้ ข้าฯ ลงลายมือชื่อ…”


แต่ที่สุดแล้ว ศาลฯ ให้ “ทักษิณ” พ้นผิด ด้วยเสียง 8 ต่อ 7 ไม่มีความผิดเรื่องการซุกหุ้นตามรัฐธรรมนูญ 2540 เป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่อำนาจการเมืองอย่างเป็นทางการ ไร้มลทิน


นายวิชัย ให้สัมภาษณ์ในหนังสือ “THAKSIN SHINAWATRA Theory and Thought” เกี่ยวกับการทำงานการเมืองของนายทักษิณ ระบุว่า เมื่อ “ทักษิณ” ทำงานการเมือง มีข่าวต่างๆ ทั้งดี - ไม่ดี ในความรู้สึกของ “ลุงป๊อก” รู้สึกอย่างไร

 

"ผมคิดแค่ว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น นั่นคือเรื่องของท่านครับ ดังนั้นผมไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าการขับรถ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ส่วนในแง่ของเจ้านาย-ลูกน้อง ถ้าเจ้านายเหนื่อย ผมก็พร้อมเหนื่อยด้วย ถ้าเจ้านายหัวเราะ ผมก็ยิ้ม ผมคิดแค่นั้นจริงๆ"

สิ้นตำนาน อดีตคนขับรถคู่ใจ ทักษิณ ชินวัตร เสียชีวิต โทนี่ ลั่นจะมาเผาศพด้วยตัวเอง