"วิโรจน์" เปิดหลักฐาน ชี้ชัด ประชาชนจะรอจนกว่า สว. จะสูญสิ้นอำนาจได้

"วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" สส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ระบุในหัวข้อ หลักฐานที่ชี้ชัดว่า ประชาชนรอได้ ขอแค่ 8 พรรคร่วมจับมือกันให้แน่น

"วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" สส.พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ระบุข้อความดังนี้ 

หลักฐานที่ชี้ชัดว่า ประชาชนรอได้

 

เชื่อเถอะครับว่าประชาชนรอได้ หลักฐานที่ชัดที่สุดก็คือ ถ้าประชาชนเขารอไม่ได้จริงๆ และต้องการให้มีรัฐบาลเร็วๆ กลุ่มคนที่เลือกพรรคอื่นที่ไม่ใช่ 8 พรรคร่วม ไม่ว่าจะเป็น ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ หรือรวมไทยสร้างชาติ ประชาธิปัตย์ ฯลฯ ก็คงต้องส่งเสียงกดดันพรรคของตัวเอง ให้โหวตพิธาเป็นนายก ไปตั้งแต่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมาแล้วครับ หรืออย่างน้อยๆ ในวันที่ 19 ก.ค. ก็คงต้องกดดันให้มีการเลือกเกิดขึ้น

พรรคอันดับที่ 3-5 ก็ไม่คิดจะส่งแคนดิเดตของตัวเองมาชิงตำแหน่งนายกฯ ในสภา เสียงเรียกร้อง หรือแรงกดดันอะไรก็ไม่มี ก็แสดงว่าประชาชนกลุ่มใหญ่ ที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกล เขาเองก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร

สำหรับประชาชนกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล และ 8 พรรคร่วม ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้รีบเหมือนกัน

ผมว่าเราปรับมุมมองเสียหน่อย แล้วจะสบายใจขึ้น ที่ผ่านมาที่เรารู้สึหเครียด เพราะเราไปเร่งตัวเองครับ จริงๆ แล้วถ้าวิเคราะห์จากปฏิกิริยาของมวงชนดีๆ จะพบว่าประชาชนไม่ได้รีบอะไรเลย ไม่ได้หน้ามืดขนาดจะเอารัฐบาลอะไรก็ได้ เขารอได้ครับ

ขอแค่ 8 พรรคร่วมจับมือกันให้แน่น พยายามเจรจา หารือ จัดตั้งรัฐบาลไปเรื่อยๆ ได้ไม่ได้ยังไง ช้าที่สุด วันที่ 11 พ.ค. 67 วันที่ สว. สูญสิ้นอำนาจ ก็ตั้งได้อยู่ดี จะไปกังวลอะไร

วิโรจน์ เปิดหลักฐาน ชี้ชัด ประชาชนจะรอจนกว่า สว. จะสูญสิ้นอำนาจได้