เปิดรายละเอียดนโยบาย เงินดิจิตอลวอลเล็ต 10,000 บาท ไม่มีแอพฯก็ใช้ได้

พรรคเพื่อไทย เตรียมเดินหน้านโยบาย Digital wallet 10,000 บาท พร้อมเปิดขั้นตอนการรับเงินและวิธีใช้ ย้ำชัดไม่มีช่องทางให้หักหัวคิวแน่นอน

ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2566 พรรคเพื่อไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงการผลักดันนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยระบุว่า ประเทศไทยเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยอย่างหนักต่อเนื่องมาหลายปี พรรคเพื่อไทย จึงมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อเป็นรัฐบาลจะเดินหน้า "นโยบาย Digital wallet 10,000 บาท" อย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน บรรเทาปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ให้ระบบเศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียนอีกครั้ง

 

เปิดรายละเอียดนโยบาย เงินดิจิตอลวอลเล็ต 10,000 บาท ไม่มีแอพฯก็ใช้ได้

 

 

1. คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นได้ จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทโดยตรงผ่าน "กระเป๋าเงินดิจิทัล" (Digital Wallet)  เพื่อจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต 


2.  Digital Wallet 10,000 บาท ที่ได้รับมาสามารถใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร แต่ปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะภูมิประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนทุกคน  


3. สามารถใช้จ่ายได้ภายใน 6 เดือน ด้วยบัตรประชาชน ผ่านแอปพลิเคชัน ไม่สามารถเบิกถอนเป็นเงินสดได้ แต่หากไม่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันจะสามารถใช้จ่ายผ่านเลขบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมโค้ดส่วนตัว


4. Digital Wallet 10,000 บาทนี้จะถูกส่งตรงถึง "กระเป๋าเงินดิจิทัล" ของประชาชน ภายใต้ระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประโยชน์กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงไม่มีช่องว่างให้ใครฉวยโอกาสหาประโยชน์ระหว่างทาง ปิดโอกาสไม่ให้เกิดการหักหัวคิวในทุกขั้นตอน  

นโยบาย Digital Wallet 10,000 บาท  ของพรรคเพื่อไทย มุ่งเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลเต็มรูปแบบ ด้วยแนวคิดที่ทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ด้วยทัศนคติเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ

 

เปิดรายละเอียดนโยบาย เงินดิจิตอลวอลเล็ต 10,000 บาท ไม่มีแอพฯก็ใช้ได้