เปิดโผล่าสุด "คณะรัฐมนตรี" ยุค นายกฯเศรษฐา - หมอชลน่าน มีตำแหน่งด้วย?

เปิดโผล่าสุด "คณะรัฐมนตรี" ยุค เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 - ชลน่าน มีตำแหน่งด้วย แม้ต้องลาออกจากหัวหน้าพรรค?

เปิดโผล่าสุด "คณะรัฐมนตรี" ยุค นายกฯเศรษฐา - หมอชลน่าน มีตำแหน่งด้วย? : เคยเป็นประเด็นสะพัดก่อนหน้านี้ เมื่อหลุด โผ "คณะรัฐมนตรีเพื่อไทย" ออกมาถึงบุคคลที่คาดว่า จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในรัฐบาลเพื่อไทย โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย อาทิ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี 

 

เปิดโผล่าสุด คณะรัฐมนตรี ยุค นายกฯเศรษฐา - หมอชลน่าน มีตำแหน่งด้วย แม้ต้องลาออก

ทว่าล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการจัดวางตัวบุคคลดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลนั้น ในส่วนพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะมี นายสุทิน คลังแสง วางตัวที่ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

 


ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นรองนายกฯ ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

เปิดโผล่าสุด คณะรัฐมนตรี ยุค นายกฯเศรษฐา - หมอชลน่าน มีตำแหน่งด้วย แม้ต้องลาออก

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานอีกว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แม้จะต้องลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากได้ประกาศเอาไว้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคสองลุง อย่างไรก็ดี พรรคเพื่อไทยจะตอบแทนให้นพ.ชลน่าน ดำรงตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ

 

อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่า ภายหลังการโหวตนายเศรษฐา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อาจจะมีการเกลี่ยโควตารัฐมนตรีใหม่กันอีกรอบ เนื่องจากการต่อรองเก้าอี้ในหลายกระทรวงยังต้องหาข้อสรุปอีกครั้ง

 

เปิดโผล่าสุด คณะรัฐมนตรี ยุค นายกฯเศรษฐา - หมอชลน่าน มีตำแหน่งด้วย แม้ต้องลาออก

ภาพจาก พรรคเพื่อไทย