"เสรีพิศุทธ์" ยื่นใบลาออก สส.เสรีรวมไทย มีผล 1 ก.ย.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สส.เสรีรวมไท มีผล 1ก.ย. นี้

จากกรณี พรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมจัดตั้งรัฐบาล รวม 11 พรรค รวมเสียง สส. 314 เสียง ได้แก่ พรรคเพื่อไทย ,พรรคภูมิใจไทย, พรรคพลังประชารัฐ, พรรครวมไทยสร้างชาติ, พรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคประชาชาติ, พรรคชาติพัฒนากล้า, พรรคเพื่อไทรวมพลัง, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคพลังสังคมใหม่, พรรคท้องที่ไทย และพรรคใหม่ โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย 

"เสรีพิศุทธ์" ยื่นใบลาออก สส.เสรีรวมไทย มีผล 1 ก.ย.

"เสรีพิศุทธ์" ยื่นใบลาออก สส.เสรีรวมไทย มีผล 1 ก.ย.

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมแถลงข่าวที่พรรค ต่อกรณีที่ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สส.เสรีรวมไทย วันนี้ (30 ส.ค.)  เวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ก.ย. อย่างไรก็ดีการลาออกดังกล่าวนั้นทำให้นายมังกร ยนตร์ตระกูล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่2 และว่าที่เลขาธิการพรรค จะเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทน

การตัดสินใจลาออกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้แจ้งคนใกล้ชิด รวมถึงประธานสาขาภาคต่างๆ ของพรรค ว่าจะลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ และให้นายมังกร ทำหน้าที่ในสภาฯแทน ส่วนตนเองนั้นจะลงพื้นที่และเตรียมความพร้อมให้กับพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

"เสรีพิศุทธ์" ยื่นใบลาออก สส.เสรีรวมไทย มีผล 1 ก.ย.

ด้านนายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คนใกล้ชิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันในกรณีดังกล่าวและไม่มีประเด็นน้อยใจที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลปัจจุบัน อย่างไรก็ดี แม้การลาออกจะมีผลในอีก 2 วัน แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ขอลาการประชุมสภาและเตรียมตัวเดินทางไปต่างจังหวัดในวันที่ 31 ส.ค.