"เศรษฐา" แจงปมถูกจับผิด ขว้างปากกากลางวงสื่อ จากนี้จะระวังตัวให้มากขึ้น

"เศรษฐา ทวีสิน" แจงปมถูกจับผิดภาพขว้างปากกากลางวงสื่อ แจงไม่ใช่ไม่พอใจแต่เกรงจะจดไม่ทัน จากนี้จะระวังตัวให้มากขึ้น

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2566 ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการการะทรวงการคลัง ให้การต้อนรับตัวแทนผู้ให้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างในกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 100 คน เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาการให้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง การเข้าถึงการใช้บริการของประชาชนผ่านแอปพลิเคชัน และราคาค่าน้ำมันที่สูงขึ้น

 

เศรษฐา แจงปมถูกจับผิด ขว้างปากกากลางวงสื่อ จากนี้จะระวังตัวให้มากขึ้น

โดยในระหว่างการรับฟังปัญหาดังกล่าว กลับมีกระแสดราม่าโดนโซเชียลจับผิดว่าดูเป็นคนขี้โมโห เพราะมีการแชร์คลิปภาพของ นายเศรษฐา ขณะที่กำลังโยนปากกาลงบนโต๊ะต่อหน้าสื่อ นอกจากนี้ยังมีภาพของการมอบลายเซ็นให้กับพี่น้องวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเมื่อเซ็นเสร็จก็เมินหน้าไป โดยไม่สนใจปากกาที่เจ้าตัวใช้นั้นตกลงกับพื้น จนผู้ที่มาให้เซ็นต้องก้มลงเก็บ 
 

เศรษฐา แจงปมถูกจับผิด ขว้างปากกากลางวงสื่อ จากนี้จะระวังตัวให้มากขึ้น

ล่าสุดวันที่ 4 ก.ย. 2566  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการการะทรวงการคลัง ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า หากภาพที่ออกไปดูเหมือนตนเองแสดงออกถึงความไม่พอใจ ต้องขอโทษด้วย เพียงแต่การหารือกับวินรถจักรยานยนต์มีหลายประเด็น จึงต้องรีบจดเพื่อเตรียมตอบคำถาม เมื่อเขียนไปแล้วปากกาหมึกหมด ตนเองจึงแจ้งและปล่อยลงบนโต๊ะ ยืนยันว่าไม่ได้ขว้างปากกา

 

เศรษฐา แจงปมถูกจับผิด ขว้างปากกากลางวงสื่อ จากนี้จะระวังตัวให้มากขึ้น


เข้าใจว่าเป็นบุคคลสาธารณะ การทำอะไรต่อไปนี้ต้องระมัดระวัง ภาพที่ออกไปถึงแม้จะไม่ได้สะท้อนความรู้สึกของเราเอง แต่คนที่ดูอยู่อาจเข้าใจผิดได้ ก็กราบขอโทษ


เมื่อถูกถามว่าครั้งหน้าต้องเตรียมปากกาหลายด้ามใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ได้กล่าวว่า ต้องเตรียมหลายด้าม ส่วนตัวชอบปากกาแบบกดด้านบนมากกว่าด้านข้าง รวมถึงเตรียมเรื่องกระดาษ และแผ่นรองเขียน