ไทยภักดี จี้ ครอบครัวชินวัตร เพื่อไทย รัฐบาลเศรษฐา แสดงความจงรักภักดี 5 ข้อ

"หมอวรงค์" วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความ แถลงการณ์พรรคไทยภักดี พระราชทานอภัย "ลด" โทษ นช.ทักษิณ ชินวัตร ต้องแสดงความจงรักภักดีให้เป็นรูปธรรม

"หมอวรงค์วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom ระบุ 

แถลงการณ์พรรคไทยภักดี

เรื่อง ขอน้อมรับพระบรมราชวินิจฉัย พระราชทานอภัย "ลด" โทษ (ไม่ใช่อภัยโทษ) นช.ทักษิณ ชินวัตร อันแสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระอัจฉริยภาพอันหาที่สุดมิได้

ไทยภักดี จี้ ครอบครัวชินวัตร เพื่อไทย รัฐบาลเศรษฐา แสดงความจงรักภักดี 5 ข้อ

ไทยภักดี จี้ ครอบครัวชินวัตร เพื่อไทย รัฐบาลเศรษฐา แสดงความจงรักภักดี 5 ข้อ

จากการที่ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระบรมราชโองการ พระราชทานอภัย "ลด" โทษ (ไม่ใช่อภัยโทษ) นช.ทักษิณ ชินวัตร จากโทษจำคุก ๘ ปี เหลือโทษจำคุก ๑ ปีนั้น พรรคไทยภักดี ขอน้อมรับพระบรมราชวินิจฉัย อันแสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระอัจฉริยภาพอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พรรคไทยภักดีขอชี้แจง ทำความเข้าใจในข้อเท็จจริงกับ พี่น้องประชาชนผู้มีความจงรักภักดีดังต่อไปนี้

๑. ราชกิจจานุเบกษาได้ปรากฏข้อเท็จจริงอันเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนว่า นช.ทักษิณ ชินวัตร ได้กระทำความผิดต่อหน้าที่ราชการจริง จำนวน ๓ คดี

ซึ่ง นช.ทักษิณ ชินวัตร ก็ยอมรับ ในการกระทำความผิด มีความสำนึกในความผิด จึงขอรับโทษตามคำพิพากษา แต่ด้วย พระมหากรุณาธิคุณจึงพระราชทานอภัย "ลด" โทษ แก่ นช.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ใช่ "พระราชทานอภัยโทษ" แต่อย่างใด ดังนั้น นช.ทักษิณ ชินวัตร ยังมีความผิดมิใช่ได้รับนิรโทษกรรม หรือพ้นจากความผิดที่ได้กระทำไว้ และหากต้องโทษในคดีอื่นๆ ที่มีอยู่ ก็มิอาจขอพระราชทานอภัยโทษ เป็นการเฉพาะได้อีกเพราะถือเป็นที่สุดแล้ว

๒. ราชกิจจานุเบกษาคือการตีตรา บันทึกความผิดของ นช.ทักษิณ ชินวัตร เอาไว้แล้ว ในประวัติศาสตร์ มิมีสิ่งใดจะมาแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้

๓. พรรคไทยภักดีขอน้อมรับในพระบรมราชวินิจฉัย อันแสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ได้มีพระบรมราชวินิจฉัยในการแก้ไขเงื่อนปมแห่งความขัดแย้งแตกแยกของประชาชนชาวไทย ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา ๑๗ ปี ซึ่งการยุติเงื่อนปมแห่งปัญหาด้วยพระบรมราชวินิจฉัยดังกล่าว จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ด้วยความรักความสามัคคีปรองดองของประชาชนทุกหมู่เหล่าในชาติ

๔. ครอบครัวชินวัตร พรรคเพื่อไทย รวมถึงรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ที่น้อมรับในพระมหากรุณาธิคุณพึงต้องแสดงความจงรักภักดีให้เป็นรูปธรรมเป็นที่ประจักษ์คือ

๔.๑ ยืนยันต่อระบอบการปกครองราชาธิป ไตยตามรัฐธรรมนูญดังที่เป็นมา

๔.๒ ยืนยันอย่างเปิดเผยไม่เปลี่ยนแปลงแก้ไขสาระสำคัญรัฐธรรมนูญหมวด ๑ และหมวด ๒

๔.๓ ไม่เร่งการแก้รัฐธรรมนูญ มุ่งแก้ปัญหาปากท้องของคนในชาติอันเป็นเรื่องเร่งด่วนกว่า

๔.๔ ผลักดันกฎหมายควบคุม NGO ให้ออกมาได้โดยเร็ว เพราะสามารถตรวจสอบเส้นทางเงินของ NGO ที่รับเงินต่างชาติมาเคลื่อนไหวล้มล้างสถาบัน

๔.๕ ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด สามารถสั่งปิดกับแฟลตฟอร์มต่างชาติ Facebook, X (Twitter เดิม), Tik Tok ที่ปล่อยให้กลุ่มล้มล้างโพสต์ใส่ร้ายสถาบันฯต่อเนื่อง

๕. ขบวนการปฏิรูปสถาบันฯ และแนวร่วมอันประกอบด้วย คณะก้าวหน้า กลุ่ม NGO (ที่ได้รับเงินต่างชาติ) กลุ่มราษฎร กลุ่มทะลุวัง ย่อมมิอาจอ้างวาทกรรม 'ตุลาการภิวัฒน์' 'นิติสงคราม' วาทกรรมสถาบันแทรกแซงการเมืองผ่านศาล และกองทัพได้อีกต่อไป เพราะ นช.ทักษิณ ชินวัตร ได้ยอมรับเองไปแล้วว่าได้กระทำผิดจริง

๖. การพระราชทานอภัยลดโทษให้ นช.ทักษิณ ชินวัตร เป็นไปตามระบอบราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ เป็นการใช้ 'ธรรมราช' อันเป็นพระราชอำนาจโดยหลักทศพิศราชธรรม ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายกฯรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ด้วยความนับถือ

พรรคไทยภักดี

๒ กันยายน ๒๕๖๖

ไทยภักดี จี้ ครอบครัวชินวัตร เพื่อไทย รัฐบาลเศรษฐา แสดงความจงรักภักดี 5 ข้อ

ไทยภักดี จี้ ครอบครัวชินวัตร เพื่อไทย รัฐบาลเศรษฐา แสดงความจงรักภักดี 5 ข้อ