ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ร้อง ผบก.ป.ตรวจสอบหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม พรรคไทยภักดี คัดค้านอภัยโทษทักษิณ ว่าผิด ม.112 หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 66 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ คนชกศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกียรติบดินทร์  วงศ์งาม สว.สส.กก.1.บก.ป.เพื่อยื่นหนังสือให้ ผบก.ป.ตรวจสอบการกระทำของหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม พรรคไทยภักดี ว่าอาจจะเข้าข่ายผิด ม.112 กรณียื่นค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของอดีตนายกทักษิณ ที่ กองปราบปราม

 

ทนายอั๋น ร้องสอบ หมอวรงค์ ไทยภักดี ค้านขออภัยโทษ ผิดม.112 หรือไม่

ทนายอั๋น ร้องสอบ หมอวรงค์ ไทยภักดี ค้านขออภัยโทษ ผิดม.112 หรือไม่

 

ทนายอั๋น กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา หมอวรงค์ ในนามของพรรคไทยภักดี ได้ให้เหรัญญิกของพรรค พร้อมสมาชิกกว่า 10 คน ไปยื่นเรื่องให้กับกรมราชทัณฑ์ ในประเด็นที่อยากจะคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษ ของอดีตนายก ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งส่วนตัวตนมองว่า การทำฎีกาทูลเกล้าขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะราย เป็นเรื่องของพระราชอำนาจส่วนพระมหากษัตริย์ ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา179 ประกอบประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 259,260 และ 261 กำหนดวิธีการที่ชัดเจน

หมายความว่านักโทษทุกคนซึ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดแล้ว ถูกพระราชบัญญัติว่าด้วยราชทัณฑ์กำหนดใช้แล้ว นักโทษทุกคนและทุกคดีมีสิทธิ์กระทำถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษกรณีเฉพาะราย เพราะฉะนั้นการที่หมอวรงค์ พรรคไทยภักดี มีพฤติกรรมที่มักขัดขวางในการใช้พระราชอำนาจขององค์พระมหากษัตริย์แห่งนี้อาจเป็นไปได้หรือไม่ว่าเข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

 

ทนายอั๋น ร้องสอบ หมอวรงค์ ไทยภักดี ค้านขออภัยโทษ ผิดม.112 หรือไม่

 

ตนมาร้องที่กองปราบก็หวังว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการจัดการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน วันนี้มันชัดเจนแล้วว่าพฤติกรรมของกลุ่มพรรคไทยภักดีอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการเรียกบุคคลดังกล่าวเข้ามาสืบสวนสอบสวนความจริง หมอวรงค์ พรรคไทยภักดีมีพฤติกรรมที่อาจจะเป็นการล่วงเกินพระราชอำนาจหรือไม่อย่างไร สำนักงานตำรวจต้องเร่งดำเนินการจัดการ

ทนายอั๋น ร้องสอบ หมอวรงค์ ไทยภักดี ค้านขออภัยโทษ ผิดม.112 หรือไม่

 

ทางด้านลุงศักดิ์ กล่าวเสริมว่า จากนี้ไปเราจะมีรัฐบาลแล้ว ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ถ้ากระทำความผิดตนกับทนายอั๋นพร้อมที่จะดำเนินคดีไม่ว่าจะใหญ่โตมาจากไหนในเมื่อเราอยู่ภายใต้กฎหมายไม่ว่าจะใครก็ตามทุกคนในประเทศอยู่ภายใต้กฎหมาย 

ตนเป็นห่วงว่าส่วนราชการนั้นจะเลือกปฏิบัติหรือไม่คนมีชื่อเสียงไม่ปฏิบัติคนไม่มีชื่อเสียงจับเอาจับเอานี่เป็นการทดสอบกฎหมายของประเทศนี้ว่ามันศักดิ์สิทธิ์จริงหรือไม่  ถ้าศักดิ์สิทธิ์จริงต้องอย่าสองมาตรฐาน

ทนายอั๋นยังกล่าวอีกว่า ถ้าจะให้ตนแนะนำคุณหมอวรงค์ด้วยความห่วงใยในกรณีที่จะออกมาเคลื่อนไหวกรณีของอดีตนายกทักษิณ คุณไปพิสูจน์ทราบว่าอดีตนายกท่านป่วยจริงหรือไม่จะเป็นประโยชน์มากกว่าแต่อย่ามาดึง สถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้ในทางการเมืองเหมือนที่ท่านกำลังกระทำอยู่

หลายครั้งที่ผมสังเกตไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครองที่ตนไปยื่นยุบพรรคเมื่อวานที่ผ่านมา ที่บอกว่าอยากได้ระบอบประชาธิปไตยตนเองก็สงสัยในพฤติกรรมหลายอย่างของเขา แลดูเหมือนจะทำผิดกฏหมาย เมื่อวานก็อาจจะเค้าขายผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 92 

ตนอยากจะแนะนำหมอวรงค์ให้ไปติดต่อทนาย ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เห็นว่าว่างานอยู่ประกอบกับทั้งสองดู ทัศนคติทางการเมืองเหมือนกันที่ไปเป่านกหวีดเหมือนกันไปติดต่อทนายตั้มมาเป็นที่ปรึกษาดู จะได้ทำให้สังคมนี้มันน่าอยู่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนพาผู้ร้องทั้งสองคนไปยื่นหนังสือถึง ผบก.ป.เพื่อรับไปดำเนินการต่อไป