รมว.ยุติธรรม ตอบแล้วประเด็น "ทักษิณ" นอน รพ.ตำรวจ เกิน 120 วัน ชี้ "อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ยังไม่ส่งรายงานความเห็นแพทย์

   กรณีการรักษาตัวภายนอกเรือนจำที่โรงพยาบาลตำรวจของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2566ที่ผ่านมา ได้ครบระยะเวลาการนอนพักรักษาตัวนอกเรือนจำเกินกว่า 120 วัน หลังจากเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 2566

 ทั้งนี้การนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน ภายนอกเรือนจำ จะต้องใช้ความเห็นของแพทย์ผู้ทำการรักษาประกอบกับความเห็นของ ผบ.เรือนจำฯ เสนอยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อรายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมรับทราบ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

รมว.ยุติธรรม ตอบแล้ว ปม"ทักษิณ ชินวัตร" นอน รพ.ตำรวจ เกิน 120 วัน


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. 2566 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า สำหรับการนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำ หรือที่โรงพยาบาลตำรวจของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร นั้น

รมว.ยุติธรรม ตอบแล้ว ปม"ทักษิณ ชินวัตร" นอน รพ.ตำรวจ เกิน 120 วัน

ตนยังไม่ได้รับรายงานความเห็นแพทย์จาก นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากตามกฎระเบียบมีการระบุชัดเจนว่าต้องเป็นการนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน พร้อมยืนยันทิ้งท้ายว่าอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังไม่ได้มีการเสนอขึ้นมายังตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้รับทราบ