จดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการ จาก Tnews-ทีนิวส์ ถึง Voice TV

จดหมายคำขอโทษอย่างเป็นทางการต่อ Voice TV ถึงคณะผู้บริหารเเละผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีภาพข่าว"อวสานดิอเวนิวแจ้งวัฒนะ"

   วันที่ 20 มกราคม 2565  เรียน คณะผู้บริหาร Voice TV เเละผู้ที่เกี่ยวข้อง เรื่อง จดหมายคำขอโทษอย่างเป็นทางการต่อ Voice TVกรณีภาพข่าว "อวสานดิอเวนิวแจ้งวัฒนะ"


 จากกรณีข่าว"อวสานดิอเวนิวแจ้งวัฒนะ" ที่ทางทีมข่าว Voice TV,Voice Online เเละช่างภาพ คุณ ณปกรณ์ ชื่นตา  ได้ลงพื้นที่ไปทำข่าวพร้อมถ่ายภาพบรรยากาศล่าสุด ภาพการอวสานของ ดิอเวนิวแจ้งวัฒนะ ( The Avenue Chaengwattana ) พร้อมนำมาโพสต์เผยเเพร่ผ่านเพจ Voice TVในวันที่18 ม.ค.65ซึ่งในเวลาต่อมา ทางเพจ Voice TVได้โพสต์ข่าวอวสานดิอเวนิวแจ้งวัฒนะไว้ว่า ทางเว็บไซต์ Tnews - ทีนิวส์ ได้นำเนื้อหาและภาพข่าวจาก Voice TV ไปใช้  ทางเว็บไซต์ Tnews

 

 


Thainewsonline หรือชื่อเดิมคือ Tnewsได้ตรวจสอบถึงที่มาที่ไป พบว่ามีนักข่าวในสังกัด Thainewsonline ได้ทำการดัดเเปลง-ทำซ้ำเนื้อหาเเละภาพข่าว "อวสานดิอเวนิวแจ้งวัฒนะ"โดยไม่ได้ขออนุญาตอย่างเป็นทางการเเล้วนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ Tnews และสื่อออนไลน์ซึ่งถือว่าผิดจริง เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและการละเมิดต่อจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อ
 

จดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการ จาก Tnews-ทีนิวส์ ถึง Voice TV

ในนามผู้บริหารชุดใหม่ Thainewsonlineโดย นายปิยวิทย์ ดำรงสัตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และนาย ดลวรรธน์ โพธิ์ชาธารContent Supervisor และ รก.ผู้จัดการฝ่าย Content ขอน้อมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เเละขอนำส่งจดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการต่อผู้บริหาร Voice TVเเละทีมข่าวVoice Online พร้อมทั้งลงสื่อออนไลน์เผยแพร่จดหมายขอโทษต่อสาธารณะนอกจากนี้ได้ดำเนินการลบข้อมูลเนื้อหา-ภาพข่าวทั้งหมดออกจากระบบและสื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม และเนื่องจากการกระทำของนักข่าวคนดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งจะต้องถูกดำเนินการพิจารณาบทลงโทษตามกฎระเบียบของบริษัทในลำดับต่อไป

 

จึงหวังว่า จดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการของ Thainewsonline, Tnews ฉบับนี้จะมีส่วนทำให้ผู้บริหารVoice TV เเละVoice Online ได้รับทราบถึงการน้อมรับผิดและขอโทษอย่างจริงใจ อีกทั้งเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมของทีมงานThainewsonline, Tnews ถือเป็นบทเรียนสำคัญยิ่ง ในนามผู้บริหารชุดใหม่จะกำชับปรับปรุงเข้มงวดกวดขันอย่างจริงจัง  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ในนาม Thainewsonline ต่อบทบาทของการทำหน้าที่สื่อมวลชนตลอดไป