ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง” กิจกรรมยอดนิยม ของคนผจญภัยหัวใจสีเขียว พร้อมเปิดฤดูกาลล่องแก่งน้ำใส ... ต้องไปหินเพิง อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี

นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยว ผจญภัย “กิจกรรมล่องแก่งหินเพิง” ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ สนใจเดินทางมาพักผ่อนและเล่นกิจกรรมในพื้นที่ในห้วงเดือน สิงหาคม – ตุลาคม จังหวัดปราจีนบุรี และองค์การบริหารส่วน จังหวัดปราจีนบุรี ดำเนินงานบูรณาการทำงานร่วมกับอำเภอนาดี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปราจีนบุรี หน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอนาดีทุกแห่ง สมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี และ ชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง จัดงานเปิดฤดูกาล “เทศกาลล่องแก่งหินเพิง” ในวันที่ 10-14 สิงหาคม 2566 ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (แก่งหินเพิง) อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ สร้างสีสันให้ลำน้ำใสใหญ่ได้คึกคัก อาทิ แพ็คเกจกิจกรรมล่องแก่ง หินเพิงราคาพิเศษ 2,400 บาท/ลำ จาก 3,500 บาท/ลำ เฉพาะ วันที่ 10-14 สิงหาคมเท่าน้ัน, เลือกซื้อสินค้าชุมชน เป็นต้น

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

สำหรับเทศกาลล่องแก่งหินเพิง เป็นกิจกรรมท่องเที่ยว หนึ่งที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ ด้วยลักษณะของ แก่งมีความยากระดับ 3 - 5 การล่องต้องใช้ทักษะและความ ระมัดระวัง ความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ตลอดช่วงของ เส้นทางล่องแก่งจึงมีหน่วยรักษาความปลอดภัยประจำทุกจุด ทุกคนผ่านการฝึกอบรม และทดสอบการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ทางน้ำ ก่อนการเปิดฤดูกาลล่องแก่งหินเพิงเพื่อเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ได้เดินทางท่องเที่ยวกิจกรรมล่องแก่งน้ำใสที่แก่งหินเพิง เป็นจุดขายหลัก ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งในปีนี้กิจกรรมล่องแก่ง หินเพิงสามารถเริ่มต้นท่องเที่ยวได้ต้ังแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป แก่งหินเพิงเป็นแก่งน้ำใสที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและการผจญภัย ให้เดินทางมาทดสอบก่อนใครในช่วงฤดูฝนนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนถิ่นเมืองทวาราวดี “ปราจีนบุรี” จะพลาดไม่ได้กับกิจกรรมล่องแก่งหินเพิง ชมเขื่อน ของพ่อ “อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา” และเพลิดเพลินกับแหล่ง ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น น้ำตกต่างๆ ของอำเภอประจันตคาม ซึ่งเป็นอำเภอที่มีน้ำตกมากที่สุดอำเภอหนึ่งของประเทศไทย หรือ จะเดินป่าท่องไพรในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – เส้นทางเขา สมอปูนอย่างครบรสทั้งสนุกและปลอดภัย

 

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

จะเริ่มต้นที่ด่านเนินหอมทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งปราจีนบุรี หรือเริ่มต้นที่ด่านคลองเพกา ในเขตอำเภอ ประจันตคาม เป็นเส้นทางเดินป่าที่ท้าทายพลังขาและพลังใจ ให้กับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวได้ทดสอบกันตลอดเส้นทาง ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางด้วยแพทย์แผนไทย- แพทย์ทางเลือก ณ ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรคุณภาพ และชมความงามของตึกเก่าสมัย รัชกาลที่ 5 เยี่ยมชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่าน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี เชื่อมโยงเมืองศรีมโหสถ 

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพการเดินทางล่องแก่งหินเพิง ใช้ถนนสุวรรณศร (33) ผ่าน นครนายกปราจีนบุรี–ประจันตคาม-ตรงไปทางอำเภอกบินทร์บุรี บริเวณหลัก กม.201 ให้สังเกตสถานีบริการน้ำมันและโรงเรียนวัด สระดู่ทางซ้ายมือ มีถนน รพช. สระดู่ – สะพานหิน ให้เลี้ยวซ้าย วิ่งเข้าไปประมาณ 17 กิโลเมตร ถึงโรงเรียนบ้านหนองแหน เล้ียว ซ้ายไปอีก 7 กิโลเมตร ถึง ขญ.9

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

ด้าน นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก เปิดเผยว่า เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่ง
งท่องเที่ยวเรียนรู้ประวัติศาสตร์และโบราณคดี ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยการสร้างสรรค์กิจกรรมยามค่ำคืนของประชาชนชาวไทยทุกช่วงวัย กระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรีและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนในบริเวณใกล้เคียง สร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจผ่านภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดปราจีนบุรี ททท.สำนักงานนครนายก จึงร่วมกับ จังหวัดปราจีนบุรี 
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี หอการค้าจังหวัดปราจีนบุรี และ YEC จังหวัดปราจีนบุรี จัดกิจกรรม
“PRACHINBURI” Night at The Museum ในวันที่ 28 - 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00-20.00 น.ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

-กิจกรรมชมพิพิธฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี มุมมองใหม่ "เที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน สักการะขอพรพระพิฆเนศโบราณ อายุ 1,400 ปี "ครั้งแรกของเมืองปราจีนบุรี" "

- เลือกซื้ออาหารถิ่น งาน -ช้อป Craft and Handmade และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น (OTOP)

- ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของจังหวัดปราจีนบุรี และการแสดงดนตรีจากศิลปิน

- ร่วมกิจกรรม DIY เพื่อสร้างสรรค์งานฝีมือ เช่น ปั้นรูปตัว มกร รูปสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ที่สลักอยู่ในกรอบที่
ขอบ "สระแก้ว" สระน้ำโบราณ 1,500 ปี เมืองมโหสถ มีหลากหลายชนิด

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

ททท.สำนักงานนครนายก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน
ในงาน  "PRACHINBURI" Night at The Museum ในวันที่ 28 - 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00 - 20.00 น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี เรียนรู้ประวัติศาสตร์ “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี” รวมถึงเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในยามค่ำคืนบริเวณใกล้เคียงในช่วงเวลากลางคืน อาทิ การชมหิ่งห้อย ณ แดนหิ่งห้อย สวนป่าค่ายพรหมโยธี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมี หิ่งห้อยนับหมื่น ๆ ตัว นอกจากความสวยงามที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวอย่างเราเพลิดเพลินไปกับแสงนวลระยิบระยับจากตัวหิ่งห้อยแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศที่ยังไม่ถูกทำลายด้วย

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ททท.สำนักงานนครนายก โทร.0-3731-2282 ในวันจันทร์-อังคาร,
วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 08.30- 16.00 น. หรือ FB : ททท.สำนักงานนครนายก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก (นครนายก - ปราจีนบุรี - สระแก้ว)
182/88 หมู่ 1 ถนนสุรรณศร ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก 26000 โทรศัพท์ 0 3731 2282, 0 3731 2284
ทรสาร 0 3731 2286 www.tat8.com E-mail : [email protected]

ผจญภัยหัวใจสีเขียว ททท. ชวน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง”

 


#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ
#ปีท่องเที่ยวไทย2566
#Amazingthailand