ฮาวทูใช้ปูนกาวอย่างไรให้พื้นเรียบสวย หมดปัญหากระเบื้องหลุดล่อน

ฮาวทูใช้ปูนกาวอย่างไรให้พื้นเรียบสวย หมดปัญหากระเบื้องหลุดล่อน ปูนกาวนี้มีดีอย่างไร ควรเลือกแบบไหนดี ไปติดตามกันได้เลย 

  เพราะการอาศัยอยู่ในบ้านที่สวยงามจะทำให้เจ้าของบ้านมีความสุขแต่เมื่อระยะเวลาผ่านไป ปัญหาที่เจ้าของบ้านมักเจอคงหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องกระเบื้องโก่งหรือหลุดล่อน ซึ่งปูนกาวนับเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ปูนกาวนี้มีดีอย่างไร ควรเลือกแบบไหนดี ไปติดตามกันได้เลย 

ฮาวทูใช้ปูนกาวอย่างไรให้พื้นเรียบสวย หมดปัญหากระเบื้องหลุดล่อน

ปูนกาวซีเมนต์จำเป็นกับงานปูกระเบื้องอย่างไร

ผู้ที่ต้องการขจัดปัญหากระเบื้องหลุดล่อน การใช้ปูนกาว กาวซีเมนต์มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่องานนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า...


•    ยึดเกาะแน่นกว่า
ด้วยวัสดุเดิมที่ใช้คือ ปูนซีเมนต์ซึ่งมีข้อจำกัดหลายด้าน เช่น การหดตัวของปูนซีเมนต์ที่ส่งผลต่อแผ่นกระเบื้อง การยึดเกาะที่น้อยกว่าปูนกาว เพราะปูนกาวได้ถูกคิดค้นมาเพื่องานปูกระเบื้องโดยเฉพาะ


•    ใช้งานง่าย ในปริมาณที่น้อย
ก่อนใช้เพียงแค่เติมน้ำเข้าไป ผสมให้เข้ากันก็ใช้งานได้แล้ว ที่สำคัญใช้ในปริมาณที่น้อยก็สามารถทำให้กระเบื้องยึดติดแน่นได้ ประหยัดได้ทั้งปริมาณและเงินในกระเป๋า


•    ใช้ได้หลายพื้นผิว
ด้วยนวัตกรรมของเราในปูนกาวจึงมีส่วนผสมที่ทำให้เกาะติดแน่น จึงสามารถใช้ได้กับทั้งงานภายในบ้านอย่างงานปูกระเบื้องแกรนิตโต้ และงานภายนอกบ้านอย่างสระว่ายน้ำได้


•    ฝุ่นน้อยกว่า
ความพิเศษของปูนกาวอีกอย่างคือ ฝุ่นน้อยกว่าปูนซีเมนต์ จึงทำให้ไม่มีฝุ่นฟุ้ง และไม่เสี่ยงต่อโรคระบบทางเดินหายใจ


เคล็ดลับการใช้ปูนกาว
การใช้ปูนกาวกับงานปูกระเบื้องจำนวนมาก มีเคล็ดลับในการใช้ปูนกาวง่ายๆ ดังนี้


•    ปูจากบนลงล่าง
หากต้องการปูกระเบื้องในหลายจุดให้เริ่มจากกำแพงก่อนแล้วไล่ลงมาที่พื้น เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด และควรสังเกตด้วยว่ากระเบื้องนั้นตรงกับปูนกาวหรือไม่ จากนั้นให้กดกระเบื้อง เพื่อเช็กวามเรียบร้อยของปูนกาวอีกครั้ง

•    ใช้สว่านทุ่นแรง
หากต้องการใช้ปูนกาวในปริมาณที่มาก สามารถใช้สว่านปั่นปูนมาเป็นเครื่องทุ่นแรงได้ แต่ต้องระวังไม่ให้ปลายสว่านสัมผัสกับก้นภาชนะเด็ดขาด เพราะจะทำให้ปูนกาวกระเด็นออกมา และอาจเสี่ยงกระเด็นเข้าตาได้


เลือกใช้ปูนกาวแบบไหนให้เหมาะกับงานปูกระเบื้องแต่ละแบบ


ปูนกาว TOA ตัวช่วยดีๆ ที่มีมาแนะนำกันถึง 3 แบบ แต่ละแบบมีคุณสมบัติอย่างไร ไปดูกัน


1.    TOA โปรไลท์ ถุงเขียว
ปูนกาวมาตรฐานสำเร็จรูปแบบส่วนผสมเดียว โดยการนำปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ทรายละเอียดคัดพิเศษ และเคมีพิเศษมาผสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะให้มากขึ้น เหมาะกับงานกระเบื้องที่มีขนาด 60 x 60 เซนติเมตรขึ้นไป และสามารถปรับแต่งกระเบื้องได้ภายในเวลา 15 นาทีหลังจากปูเรียบร้อย


2.    TOA ซุปเปอร์ไลท์ ถุงแดง
ปูนกาวปูกระเบื้องผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดจาก TOA โปรไลท์ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่สูงพิเศษ เหมาะกับทั้งงานผนังและพื้น แม้พื้นที่ขนาดใหญ่อย่างสระว่ายน้ำ ปูนกาวชนิดนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดี


3.    TOA พรีเมียมไลท์ ถุงทอง
ปูนกาวสำหรับปูทับกระเบื้องเดิม ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการปูแกรนิตโต้หรือปูกระเบื้องที่มีแรงยึดเกาะสูง ด้วยส่วนผสมพิเศษที่มีแรงยึดเกาะมากกว่าปูนกาวทั่วไป เหมาะกับกระเบื้องทุกขนาด ทุกพื้นผิว รวมถึงพื้นที่ที่มีแรงสั่นสะเทือนสูง


เพื่อเป็นการป้องกันปัญหางานกระเบื้องโก่งสำหรับบ้านใหม่ และขจัดปัญหากับงานกระเบื้องที่หลุดล่อนจากบ้านเก่า เลือกใช้ปูนกาวที่ตอบโจทย์ได้กับงานปูในทุกพื้นผิวและเกาะติดแน่นอย่างปูนกาว กาวซีเมนต์จาก TOA และผลิตภัณฑ์คู่ใจช่างและคนรักบ้านอีกมากมาย มั่นใจได้เลยว่างานปูกระเบื้องและงานซ่อมบ้านจะไม่ใช่เรื่องเหนื่อยอีกต่อไป